Nữ công dân Trung Quốc bị bắt vì đột nhập resort ông Trump

Hãng tin AP ngày 18-12 cho biết một phụ nữ quốc tịch Trung Quốc 56 tuổi có tên Jing Lu đã bị các nhân viên an ninh của câu lạc bộ Mar-a-Lago, trong khu nghỉ dưỡng của ông Trump, yêu cầu rời đi nhưng bà này vẫn tiếp tục quay lại chụp ảnh.

Nhân viên an ninh sau đó buộc phải gọi cảnh sát của thị trấn Palm Beach, bang Floria. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ bà Lu và phát hiện người này đã hết hạn thị thực tại Mỹ.

Bà Lu đã bị buộc tội lảng vảng, rình mò và đang bị tạm giam tại nhà tù của thị trấn Palm Beach.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát địa phương bắt giữ người đột nhập trái phép vào khu nghỉ dưỡng của ông Trump.

Hai trường hợp khác đột nhập khu nghỉ dưỡng của ông Trump cũng đã bị bắt trước đây. Ảnh: AP

Tháng 3-2019, một phụ nữ Trung Quốc tên Yujing Zhang, tự nhận là doanh nhân đến từ Thượng Hải, cũng bị bắt vì đột nhập nơi này.

Cảnh sát cũng phát hiện bà này mang theo máy tính xách tay, điện thoại và các thiết bị điện tử khác, vì thế bị nghi ngờ làm gián điệp. Cuối cùng, bà Zhang đã bị khép vào tội xâm phạm và nói dối các đặc vụ. Tháng 11 vừa qua, bà Zhang đã bị kết án và đang bị giam giữ để chờ trục xuất khỏi nước Mỹ.

Ngoài ra, hồi tháng 11-2018, một sinh viên của ĐH Wisconsin bị bắt khi trà trộn vào dàn khách mời để đột nhập khu nghỉ dưỡng. Người này cũng đã nhận tội vào tháng 5 và được hưởng án treo.

Trong cả hai trường hợp trên, gia đình ông Trump không có mặt tại khu nghỉ dưỡng.

Khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ Mar-a-Lago tại thị trấn Palm Beach được xem là biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực của ông Trump.

Gia đình ông Trump thường dành thời gian vào cuối tuần trong khoảng tháng 11 và tháng 4 để nghỉ dưỡng tại đây cùng các hoạt động với hơn 500 thành viên câu lạc bộ (mỗi người phải trả ít nhất hơn 14.000 USD mỗi năm phí sinh hoạt).

Được biết đặc vụ Mỹ không thể quyết định ai được mời hay được chào đón vào khu nghỉ dưỡng. Trách nhiệm của họ chỉ sàng lọc, giám sát bên ngoài nơi này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm