Nổ súng ở Trân Châu Cảng, ít nhất 2 người nguy kịch

Một vụ nổ súng xảy ra ở xưởng đóng tàu hải quân tại Trân Châu Cảng, làm ít nhất ba người bị thương, trong đó có hai người trong tình trạng nguy kịch, đài NBC News đưa tin.

Trên Twitter chính thức của căn cứ quân sự này, các con đường dẫn vào căn cứ đã bị đóng cửa. Đại diện truyền thông của xưởng đóng tàu cho biết tình hình tại hiện trường đã được "kiểm soát".

Khu vực hiện trường đã bị phong tỏa sau khi vụ nổ súng diễn ra vào ngày 5-12 tại Trân Châu Cảng. Ảnh: CNN

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên NBC News, người phụ trách các vấn đề công của hải quân khu vực Hawaii, ông Jackey Smith, cho biết vụ nổ súng xảy ra lúc 2 giờ 34 (giờ địa phương).

Các nhân chứng cũng cho biết chỉ vài phút sau vụ nổ súng, hiện trường đã bị phong tỏa và đến 4 giờ (giờ địa phương), lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ.

Một nhân chứng cho biết lúc đang làm việc thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. "Tôi nhận ra đó là một vụ nổ súng" - nhân chứng này kể.

"Tôi đã kịp nhìn ra và thấy kẻ nổ súng. Tôi đoán là đó là một thủy thủ vì anh ta mặc đồng phục và anh ta đã tự bắn vào mình" - anh cho biết thêm.

Giao thông gần căn cứ này và trên đường cao tốc Nimitz là rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, các quan chức đã kiểm soát được tình hình để đảm bảo tất cả chuyến bay thương mại vẫn hoạt động bình thường.

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày trước khi nước Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm ngày Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng trong Thế chiến thứ hai vào ngày 7-12 sắp tới.

Trân Châu Cảng là nơi đóng trụ sở của Hạm đội Thái Bình Dương, là căn cứ của 10 tàu khu trục và 15 tàu ngầm của Hải quân Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm