Nổ súng Mỹ: 2 đặc vụ FBI bị bắn chết, 3 đặc vụ bị thương

Hai đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thiệt mạng và ba đặc vụ khác bị thương trong cuộc đột kích vào một khu chung cư ở bang Florida khi đang thực hiện lệnh khám xét và điều tra một vụ khiêu dâm trẻ em theo lệnh của tòa án.

Vụ việc xảy ra khoảng 6h sáng 2-2 (giờ địa phương) khi người dân ở khu chung cư nghe thấy bốn phát súng. Các nhà chức trách cho biết nghi phạm xả súng đã trốn và tự nhốt mình vài giờ trong một căn hộ ở khu chung cư.

Nghi phạm được cho là đã theo dõi các đặc vụ tiến đến gần căn hộ qua camera chuông cửa và phục kích họ qua cánh cửa chưa mở bằng loạt đạn từ một khẩu súng trường.

“Có một số lỗ thủng lớn trên cánh cửa" - một nguồn tin cho biết.

Lực lượng cảnh sát tập trung gần hiện trường vụ nổ súng khiến năm đặc vụ FBI thương vong ở bang Florida, ngày 2-2. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, lực lượng cảnh sát sau đó đã có mặt với số lượng lớn ở khu chung cư và tiến hành phong tỏa khu vực này. Một sĩ quan cảnh sát tiết lộ nhiều nhân viên FBI đã bị bắn song không rõ về mức độ thương vong.

FBI không cung cấp thông tin chi tiết về nghi phạm xả súng ngoài thông tin nghi phạm này bị tình nghi sở hữu hình ảnh trẻ em bất hợp pháp. Vụ án đang được lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm Internet với trẻ em của FBI triển khai và các công tố viên tại TP Fort Lauderdale giám sát.

Theo đó, tùy thuộc vào bằng chứng được tìm thấy tại nhà của nghi phạm, FBI và các công tố viên liên bang có thể sẽ đệ đơn khiếu nại hình sự với nghi phạm này một số tội danh về khiêu dâm trẻ em.

Cảnh sát tiến hành phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ súng khiến năm đặc vụ FBI thương vong ở bang Florida. Ảnh: AP

Phát ngôn viên Bộ Tư Pháp Mỹ tiết lộ Quyền Bộ trưởng Tư pháp Monty Wilkinson đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng và đang theo dõi chặt chẽ tình hình vụ việc.

Trong số các đặc vụ FBI bị thương, có một người không phải nhập viện, hai người khác đã được đưa đến bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định, Reuters đưa tin.

Một số lượng lớn các sĩ quan khác đã tập trung bên ngoài bệnh viện Fort Lauderdale, nơi các nạn nhân được đưa đi, theo đoạn video được quay lại và chiếu trên đài truyền hình Mỹ.

Nghi phạm xả súng bị tình nghi sở hữu hình ảnh trẻ em bất hợp pháp. Ảnh: AP

Đây có thể là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử của FBI. Trước đó, vụ đọ súng đẫm máu gần nhất đã xảy ra giữa một nhóm đặc vụ và hai tên cướp ngân hàng ở phía nam hạt Miami-Dade gần 35 năm trước. 

Vụ đấu súng khiến hai đặc vụ thiệt mạng, năm đặc vụ khác bị thương và hai nghi phạm chết vào sáng ngày 11-4-1986 được xem là thời khắc quyết định trong lịch sử của cơ quan này. Vụ việc đã thúc đẩy FBI đảm bảo rằng tất cả các đặc vụ được trang bị vũ khí tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm