Nhóm nhà báo Nga đồng loạt thôi việc sau bài báo gây tranh cãi

Tổng biên tập Vladimir Zhelonkin của nhật báo hàng đầu Nga Kommersant cho biết, một số phóng viên sẽ rời báo do vi phạm các chuẩn mực báo chí, đài RT đưa tin.

Ông Zhelonkin đã không nói rõ về những hành động sai trái của các phóng viên bị sa thải trong một cuộc phỏng vấn với tờ Vedomosti. Nhưng trang Facebook cá nhân của phóng viên Ivan Safronov cho biết ông và trưởng ban chính trị của báo, Maksim Ivanov, đã bị yêu cầu nghỉ việc theo một quyết định của các cổ đông.

Vụ việc liên quan đến một bài báo đăng hôm 17- 4. Ảnh: RT

Vụ việc liên quan đến một bài báo đăng hôm 17-4, theo đó bà Valentina Matviyenko có thể rời vị trí chủ tịch Hội đồng liên bang Nga và ông Serge Naryshkin, người đứng đầu Cơ quan tình báo nước ngoài, sẽ thay thế vị trí của bà. Tuy nhiên, những nhân vật trong bài báo đã lên tiếng bác bỏ thông tin trong bài viết và hiện cả bà Matviyenko và ông Naryshkin vẫn tại chức.

Được biết, sau vụ việc trên, 11 nhà báo khác của Kommersant, đều thuộc ban chính trị của báo, đã quyết định nghỉ việc để thể hiện sự đoàn kết với các đồng nghiệp bị sa thải, Phó Tổng biên tập Gleb Cherkasov cho biết.

Báo Kommersant được doanh nhân tỷ phú Alisher Usmanov mua lại vào năm 2006 và là nhật báo kinh tế hàng đầu nước Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm