Nhóm bác sĩ Trung Quốc chế nước thuốc giúp sống thọ 120 tuổi

Hơn 20 bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc ở huyện Tân Dương, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc, đã phối hợp bào chế một loại thuốc nước thảo dược “trường thọ” mà theo lời họ có thể giúp người dùng sống đến 120 tuổi, theo báo địa phương Nanguo Morning Post ngày 2-12.

Thông tin này nhanh chóng được nhiều người biết sau khi một tấm ảnh chụp một nhóm bác sĩ đang chuẩn bị pha chế loại nước thuốc nói trên lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần rồi.

Các bác sĩ mặc áo khoác trắng đứng quanh hai cái nồi lớn, một nữ bác sĩ dùng vá khuấy nước thuốc trong một nồi thuốc.

Tấm biểu ngữ màu đỏ và màu vàng bên sau họ có dòng chữ: “Các bác sĩ ở Tân Dương, Quảng Tây giới thiệu loại nước uống trường thọ. Chuyện con người sống đến 120 tuổi không phải là hoang đường”.

Một nhóm bác sĩ cổ truyền Trung Quốc chế nước thuốc thảo dược giúp sống thọ 120 tuổi, tại huyện Tân Dương thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, ngày 29-11. Ảnh: WEIBO

Một nhóm bác sĩ cổ truyền Trung Quốc chế nước thuốc thảo dược giúp sống thọ 120 tuổi, tại huyện Tân Dương thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, ngày 29-11. Ảnh: WEIBO

Ngày 29-11, tại Tân Dương đã diễn ra một hội thảo nghiên cứu về ảnh hưởng của một loại thuốc thảo dược được bào chế từ “một công thức đặc biệt” với sự tham gia của nhiều người hoạt động trong ngành y tế, ông Zhong - một trong những người tổ chức nói với tờ Nanguo Morning Post.

Theo ông Zhong, những người tham gia hội thảo đã nhiều lần uống loại nước thuốc trường thọ này và cho biết cảm thấy hạnh phúc hơn, có vẻ ngoài trẻ trung hơn, ăn uống ngon miệng hơn và ngủ ngon hơn.

Theo lời ông Zhong thì mọi người trong nhóm nghiên cứu không định công khai rộng rãi loại nước thuốc này mà chỉ để dùng trong nội bộ nhóm nghiên cứu, bào chế. Ông Zhong cũng nhấn mạnh họ không bán hay quảng cáo loại nước thuốc này.

“Đây là một hội thảo riêng tư, nó không nên bị công khai. Có ai đó đã cố tình rò rỉ thông tin” - ông Zhong nói.

Theo ông Zhong, các bác sĩ tại hội thảo đều làm việc tại các cơ sở y tế trong huyện, nhiều người trong số họ là các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc.

Tuy vậy, theo Nanguo Morning Post, cơ quan y tế huyện Tân Dương đã vào cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm