Nhật phát hiện tàu chở đầu và thi thể nghi từ Triều Tiên

Tờ The Independentcho hay vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng 28-12 (giờ địa phương). 

Một quan chức thuộc lực lượng Tuần duyên Nhật Bản Kei Chinen cho biết tàu gỗ có liên quan nghi xuất phát từ Triều Tiên.

Theo đó, nhiều bức thư viết bằng tiếng Triều Tiên được tìm thấy trên tàu. Nhà chức trách bước đầu cũng chỉ trục vớt được phần mũi tàu, dài gần 7,6 m, rộng 4,3 m và cao 2 m. Tại phần thân của mũi tàu có ký tự tiếng Triều Tiên bằng sơn đỏ. 

Phần mũi bị vỡ của một con tàu bằng gỗ trôi dạt lên đảo Sado. Ảnh: NHK

Ông Chinen tiết lộ hiện chưa xác định được hai phần đầu kia có liên quan đến năm thi thể còn lại hay không. Toàn bộ thi thể tìm thấy được cho là đã ở trạng thái phân hủy một phần.

Trên thực tế, nhà chức trách đã nhìn thấy con tàu xấu số này từ chiều 27-12 nhưng phải chờ đến hôm sau cảnh sát mới lên tàu kiểm tra vì thời tiết xấu.

Được biết đây là "con tàu ma" từ Triều Tiên thứ hai dạt vào bờ đảo Sado kể từ tháng 11. Phát hiện tiếp tục làm leo thang căng thẳng giữa Tokyo, Seoul và Bình Nhưỡng khi ba nước này vẫn chưa thể tìm ra lối thoát cho những bất đồng xoay quanh chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt hạn chót cho Mỹ vào cuối năm nay phải nhượng bộ trên bàn đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo cùng tên, nếu không Bình Nhưỡng sẽ buộc phải chọn "hướng đi khác". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm