Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech

Đài RT cho biết cơ quan y tế Bồ Đào Nha đang điều tra về cái chết đột ngột của một trợ lý phẫu thuật nhi khoa ở TP Porto, sau khi bà được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer.

Người phụ nữ 41 tuổi tên Sonia Azevedo, mẹ của hai đứa trẻ và là trợ lý phẫu thuật nhi khoa tại Instituto Português de Oncologia (IPO) - một bệnh viện ung thư ở Porto. 

Bà Azevedo nằm trong số 538 nhân viên y tế tại IPO được tiêm vaccine do Pfizer kết hợp sản xuất cùng công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech vào ngày 30-12-2020.

Theo đó, bà vẫn trong tình trạng “sức khỏe hoàn hảo” khi được tiêm. Sau đó bà ăn tối với gia đình vào đêm giao thừa và được phát hiện chết trên giường vào sáng ngày 1-1.

Thông tin về cái chết của nữ nhân viên y tế 41 tuổi sau khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Pfizer-BioNTech được lan truyền khắp trang mạng xã hội. Ảnh: TWITTER

“Tôi muốn biết điều gì đã gây ra cái chết của con gái tôi” - ông Abilio - cha của nữ nhân viên y tế - nói với một tờ báo Bồ Đào Nha. Ông mô tả bà Azevedo là một người “tốt và hạnh phúc”, “không bao giờ uống rượu, không ăn bất cứ thứ gì đặc biệt hay khác thường”.

Nữ trợ lý phẫu thuật rất tự hào khi là một trong những người đầu tiên được tiêm vaccine, bà còn thay đổi ảnh đại diện trên trang Facebook của mình để thể hiệm niềm vui với dòng trạng thái: "Tôi đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19".

“Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tất cả diễn ra nhanh chóng và không có lời giải thích nào” - Vânia Figueosystemo - con gái của bà Azevedo nói. 

“Tôi không nhận thấy bất cứ điều gì khác biệt ở mẹ tôi. Bà ấy vẫn rất ổn. Bà chỉ nói rằng vị trí mà bà được tiêm bị đau một chút, nhưng đó là điều bình thường” - Figueosystemo chia sẻ thêm.

Bồ Đào Nha đã bắt đầu tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech cho các nhân viên y tế vào tuần trước. Ảnh: REUTERS

Phía IPO cũng đã đưa ra một tuyên bố xác nhận cái chết của bà Azevedo và bày tỏ "lời chia buồn chân thành" tới gia đình và bạn bè của bà, RT đưa tin.

“Việc giải thích nguyên nhân tử vong sẽ được tiến hành theo quy trình. Quá trình khám nghiệm tử thi đã được lên lịch vào ngày 4-1” - đại diện bệnh viện cho biết thêm.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech là loại vaccine duy nhất cho đến nay được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp, tạo điều kiện cho loại vaccine này được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

Theo số liệu thống kê từ trang worldometers.info, Bồ Đào Nha có hơn 431.620 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 7.196 bệnh nhân đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm