Nhân viên tuần biên Mỹ bắn 1 công dân Nga vượt biên trái phép

Một nhân viên tuần tra biên giới Mỹ đã bắn một công dân Nga ở bang Arizona với cáo buộc vượt biên, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết ngày 15-11.

Trả lời hãng tin Sputnik, Tổng lãnh sự quán Nga tại Mỹ tiết lộ tên người này là Evgeny Gluschenko, sinh năm 1982 và họ đang tìm cách tiếp cận lãnh sự với người này.

Nhân viên tuần tra biên giới Mỹ. Ảnh: SPUTNIK

“Hôm thứ Năm, 14-11, một nhân viên tuần tra biên giới khu Tucson đã nổ súng trong một vụ việc gần Lukeville, Arizona. Đối tượng là một công dân Nga và đã được chuyển bằng trực thăng tới một bệnh viện khu Phoenix để điều trị những vết thương không đe dọa tính mạng”, thông báo cho biết.

CBP giải thích rằng vào khoảng 19 giờ 15 ngày 15-11 (giờ địa phương), một nhân viên tuần tra biên giới đã phản ứng với một đối tượng bị tình nghi vượt biên trái phép.

“Khi nhân viên này nỗ lực bắt giữ đối tượng, một vụ xô xát đã xảy ra và nhân viên này đã nổ súng vào đối tượng. Đối tượng vẫn nằm trong bệnh viện. Nhân viên tuần tra biên phòng này bị thương không nặng trong vụ đụng độ”, thông báo nói thêm.

Sự việc liên quan tới công dân Nga này đang được Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Nhóm sự cố sử dụng vũ lực của CBP điều tra, thông báo kết luận.

 “Thông tin khác duy nhất mà chúng tôi có đó là đối tượng là một nam giới”, văn phòng báo chí của CBP cho biết. Văn phòng cho biết thêm người đàn ông này có chứng thư quốc tịch Nga và đây sẽ là một phần của cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm