Nhân viên Huawei được thưởng lớn nhờ lệnh cấm của Mỹ

Công ty công nghệ Trung Quốc thông báo sẽ trả thêm cho nhân viên của mình một khoản thưởng tổng trị giá 2 tỉ nhân dân tệ (tương đương 285,4 triệu USD) vì những đóng góp cho các chương trình giảm thiểu thiệt hại từ lệnh cấm vận của Mỹ, báo South China Morning Post đưa tin ngày 12-11.

Bài báo không nói rõ những ai sẽ nằm trong diện được thưởng thêm các khoản tiền trên. Rất có thể, danh sách những nhân viên này sẽ được giữ bí mật vì lý do riêng tư. 

Huawei thưởng lớn cho nhân viên vì những đóng góp giúp vượt qua lệnh cấm của Mỹ. Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Nguồn tin này tin rằng những nhân viên được tăng tiền thưởng là những nhân viên nghiên cứu và phát triển, nhất là những người làm việc tại chi nhánh HiSilicon chuyên phát triển các loại chíp xử lý và những nhân viên phát triển hệ điều hành nội bộ của công ty.

Những nhân viên này đã đóng góp rất lớn giúp gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tìm được các lựa chọn thay thế cho các sản phẩm từ Mỹ. 

Ngoài 2 tỉ nhân dân tệ thưởng thêm, mỗi nhân viên của Huawei sẽ nhận được gấp đôi tiền lương trong tháng này vì những nỗ lực giúp đỡ công ty vượt qua khó khăn, nguồn tin cho biết thêm.

Hiện nay, giới lãnh đạo Huawei chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và đang cung cấp việc làm cho khoảng 190.000 người.

Ngày 11-11 vừa qua đánh dấu tròn 180 ngày kể từ khi Mỹ liệt tên công ty này vào danh sách đen vì lý do an ninh quốc gia khiến Huawei không thể tiếp cận với các sản phẩm phần cứng và phần mềm của các công ty Mỹ, bao gồm cả hệ điều hành Android OS của Google.

Sau lệnh cấm, Chủ tịch HiSilicon, bà Teresa He Tingbo cho biết chi nhánh này đã gửi một bức thư đến nhân viên công ty liên quan đến một kế hoạch dự phòng có khả năng đảm bảo công ty sẽ đứng vững trước lệnh cấm tiếp cận công nghệ Mỹ.

Trong tháng trước, tổng doanh thu trong chín tháng đầu năm nay được công ty báo cáo là 610,8 tỉ nhân dân tệ. Huawei cũng cho biết đã duy trì hơn 60 hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ 5G.

Tuần trước, nhà sáng lập, cũng là giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ - ông Nhậm Chính Phi - đã kêu gọi các nhà cung cấp thiết bị công nghệ cao của châu Âu và Nhật Bản phát triển các công nghệ thay thế, phù hợp với điều kiện thực tế đang diễn ra. Tuy nhiên, ông không nêu đích danh các công ty mà mình đang hướng tới.

Trước đó, ông Nhậm tuyên bố, công ty đang trên đà phát triển và sẽ nhanh chóng vượt mức doanh thu 100 tỉ USD trong năm nay, tương đương với số liệu ghi nhận được trong năm ngoái, bất chấp lệnh cấm của Washington.

Vào tháng 9, Huawei tuyên bố bắt đầu thiết lập các trạm thu phát sóng 5G không dùng đến các linh kiện từ Mỹ nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm