Nhân viên Đại sứ quán Mỹ nghi bị ám sát ở Ukraine

Cảnh sát TP Kiev hôm 30-9 đã đưa ra thông báo về cái chết bí ẩn của một người phụ nữ được cho là nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Ukraine.

Theo đó, người phụ nữ này được tìm thấy với vết thương ở trên đầu trong một khu vực nhiều cây cối ở quận Shevchenkovsky, phía tây Kiev. Cô này sau đó được đưa tới bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

Được biết, người này có mang theo thẻ căn cước của Đại sứ quán Mỹ với tên mình trên đó. Các hãng truyền thông địa phương đã xác định được tên của người phụ nữ này là Sanver Nikaelo.

Tuy nhiên, trên trang web của đại sứ quán Mỹ tại Ukraine lại không có bất kỳ nhân viên nào có tên như vậy, đồng thời cũng không tìm thấy bất kỳ hoạt động trực tuyến của người nào có tên trên. 

Theo đài RT, đây có thể là phiên âm từ tiếng Ukraine của một cái tên khác.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường vụ án cái chết của một nhân viên đại sứ quán Mỹ gần khu vực đường ray xe lửa ở Ukraine ngày 30-9. Ảnh: REUTERS

Các nhà chức trách tin rằng người phụ nữ này đã bị tấn công. Cảnh sát trưởng TP Kiev Andrey Krishchenko trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Nash cho biết đã tiến hành mở một cuộc điều tra về vụ nghi ngờ ám sát này.

Được biết, cảnh sát Ukraine tìm kiếm một người đàn ông khoảng 30 tuổi được cho là liên quan đến vụ việc, có mái tóc đen, cắt ngắn ở hai bên, mặc quần ngắn màu đen với áo phông và mang một đôi giày màu xanh đậm.

Lực lượng cảnh sát Kiev hiện đang tiến hành điều tra tại bệnh viện và địa điểm người phụ nữ được tìm thấy, đồng thời cố gắng xác định các nhân chứng gần đó.

Do vị trí mà người phụ nữ được tìm thấy nằm gần một tuyến đường sắt nên cảnh sát cũng không loại trừ khả năng cô bị tàu hỏa đâm trúng khi chạy bộ do có thể không nghe thấy tiếng kèn tàu vì đang đeo tai nghe.

Phía đại sứ quán Mỹ cho biết đang làm việc với các nhà chức trách Ukraine để xác định rõ chuyện gì đã thật sự xảy ra, RT đưa tin.

Đại sứ Ukraine tại Washington Volodymyr Yelchenko cũng kêu gọi các bên nhanh chóng giải quyết và tiến hành truy tố cá nhân có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm