Nhà Trắng treo ảnh ông Trump-Kim gặp nhau ở Bàn Môn Điếm

Nhà Trắng hôm 15-7 đã cho treo bốn bức ảnh mới đánh dấu những sự kiện quan trọng gần đây trong đó có bức ảnh chụp Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều, báo Huffpost đưa tin.

Bức ảnh ghi lại sự việc diễn ra hôm 30-6 cho thấy ông Trump chuẩn bị bước qua biên giới Triều Tiên trong khi ông Kim đứng cạnh bên quan sát.

Ông Trump sau khi bước qua ranh giới đã đi khoảng 20 bước vào lãnh thổ Triều Tiên, trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân đến quốc gia này.

Những bức ảnh mới nhất này được ông Jennifer Jacobs, phóng viên chính trị cấp cao của hãng tin Bloomberg đăng lên trang Twitter. Ảnh: TWITTER

Phát biểu trong cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Mỹ cho biết chính ông đã đề nghị với nhà lãnh đạo Kim về việc bước qua đường phân định. "Tôi hỏi rằng ông có muốn tôi bước qua ranh giới không? Và ông ấy nói đó là điều vinh hạnh", Tổng thống Trump tiết lộ.

Một bức ảnh khác cho thấy ông Trump đang đứng cùng các binh sĩ tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm. Hai bức ảnh còn lại được chụp vào sự kiện đánh dấu kỷ niệm 75 năm D-day.

Một trong số đó cho thấy ông Trump đang vỗ tay, bên cạnh là Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Charles. Bức còn lại vợ chồng nhà lãnh đạo Mỹ chụp chung với vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, khi họ đang theo dõi các màn trình diễn nhân lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandy tại Pháp. 

Những bức ảnh mới nhất này được ông Jennifer Jacobs, phóng viên chính trị cấp cao của hãng tin Bloomberg đăng lên trang Twitter cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm