Nhà Trắng giữ kín chi tiết ông Trump chuẩn bị cuộc gặp ông Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo CNDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau lần hai tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2. Đến lúc này Nhà Trắng vẫn không cung cấp nhiều chi tiết về việc ông Trump chuẩn bị thế nào cho cuộc gặp thứ hai của mình với ông Kim Jong-un, hay các mục tiêu chính xác của ông Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh này là gì.

Khi được đài phát thanh-truyền hình CBS News (Mỹ) hỏi về điều này, cố vấn Nhà Trắng hàng đầu Kellyanne Conway ngày 23-2 chỉ nói ông Trump muốn tạo ra được tiến trình hướng tới giải trừ hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp thượng đỉnh lần một tại Singapore năm ngoái. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp thượng đỉnh lần một tại Singapore năm ngoái. Ảnh: AP

“Tổng thống từng nói rất rõ rằng ông muốn có cuộc gặp thứ hai như một cách tiếp tục hành động hướng tới giải trừ hạt nhân bán đảo Triều Tiên vốn có lợi cho tất cả mọi người.

Và dĩ nhiên sẽ đúng như lời Tổng thống Obama từng nói với Tổng thống Trump, rằng Triều Tiên sẽ là thách thức lớn nhất của ông. Vì thế ông ấy sẽ cố gắng xử lý thách thức này, chúng tôi đã đi được một chặng đường. Chúng tôi đưa được công dân Mỹ bị giữ ở Triều Tiên về lại đất Mỹ. Phó Tổng thống đến Hawaii nhận di hài một số binh sĩ chúng ta được Triều Tiên trao trả từ cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài đã gần 7 thập niên ở Triều Tiên và quay lại con đường giải trừ hạt nhân là một mục tiêu rất, rất quan trọng. Và đó là lý do tại sao Tổng thống sẽ phải đi qua đó lần thứ hai, phải di chuyển một đoạn đường rất xa để tiến đến điểm kết thúc này. Tuy nhiên trong suốt quá trình đó, các lệnh trừng phạt vẫn sẽ được giữ” – CBS News dẫn lời ông Conway.

Theo thông tin từ CBS News thì dự kiến ông Trump sẽ rời Mỹ lên đường sang Việt Nam vào đầu tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm