Nhà báo Mỹ bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ

Hãng Kyodo News dẫn nguồn tin từ người điều hành tạp chí Frontier Myanmar cho biết một nhà báo người Mỹ đang giữ chức vụ biên tập viên của tờ tạp chí này đã bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ hôm 24-5 tại sân bay ở TP Yangon.

Theo đó, nhà báo tên Danny Fenster dự định bay đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào sáng 24-5 thì bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến nhà báo này bị bắt.

Frontier Myanmar tiết lộ Fenster có khả năng đã bị đưa đến một nhà tù ở Yangon, nơi giam giữ các tù nhân chính trị

Trước đó, một phóng viên tự do người Nhật tên Yuki Kitazumi cũng đã bị bắt và đưa đến khu nhà tù trên vào ngày 18-4 cho đến khi anh ta được thả vào đầu tháng này.

Người biểu tình đeo mặt nạ và kính bảo hộ đối đầu với lực lượng quân đội Myanmar. Ảnh: REUTERS

Sau khi Myanmar rơi vào tình trạng khủng hoảng, tạp chí Frontier Myanmar được xem là một trong những hãng truyền thông chuyên chỉ trích chính quyền quân đội nước này, kể từ khi quân đội tiến hành cuộc chính biến hồi đầu tháng 2 và bắt giam Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi.

Theo một nhóm chuyên theo dõi cuộc khủng hoảng, ít nhất 780 người đã thiệt mạng, trong đó có hơn 50 trẻ em, cũng như hơn 3.800 người đã bị giam giữ trong chiến dịch đối phó người biểu tình của quân đội Myanmar.

Chính quyền quân sự Myanmar phủ nhận con số này, đồng thời áp đặt lệnh hạn chế đối với các kênh truyền thông và mạng Internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm