Nhà báo chống tham nhũng bóng đá bị bắn chết

Nhà báo trẻ Ahmed Hussein-Suale bị sát hại vào ngày 16-1 gần nhà của anh này ở khu ngoại ô Madina của thủ đô Accra. Hai người đàn ông đi xe máy ép sát xe hơi của nhà báo này và bắn nạn nhân ở cự ly gần.

Nhà báo Hussein-Suale đã tử vong ngay lập tức do trúng hai phát súng ở ngực và cổ, theo lời ông Kissi Agyebeng, luật sư của nhà báo xấu số cho biết.

Đài CNN đã gọi điện thoại cho cảnh sát Ghana nhiều lần về vụ sát hại nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Nhà báo Hussein-Suale làm việc cho Tiger Eye PI, tổ chức nằm dưới sự điều hành nhà báo điều tra Anas Aremeyaw Anas.

Nhà báo trẻ Hussein-Suale vừa bị sát hại. Ảnh: GHANA PAGE 

Trong một thông báo, Tiger Eye PI cho biết Hussein-Suale đã nhận được nhiều lời đe dọa sau khi hoàn thành một bộ phim tài liệu phơi bày nạn hối lộ và tham nhũng trong bóng đá châu Phi. Cuộc điều tra bí mật đã dẫn đến việc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ghana từ chức.

Ông Anas đã bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của nhà báo Hussein-Suale trên Twitter: “Đó là một tin buồn, nhưng chúng tôi sẽ không im lặng. Hãy yên nghỉ, Ahmed”.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo đã gọi đây là “tội ác ghê gớm”. “Tôi rất buồn vì sự ra đi của Ahmed Hussein-Saule. Tôi lên án hành động đó một cách vô điều kiện và mong cảnh sát sớm điều tra, đưa thủ phạm của vụ án ghê tởm này ra ánh sáng càng sớm càng tốt”.

Tổng thống Ghana gửi lời chia buồn trên Twitter. Ảnh CNN

Luật sư Agyebeng của Tiger Eye PI nói với CNN rằng nhà báo Hussein-Suale bắt đầu nhận được lời đe dọa sau khi một nghị sĩ quốc hội Ghana tiết lộ danh tính phóng viên bí mật trên truyền hình trực tiếp và khuyến khích người xem chỉ trích anh ta.

Trước đó, nhà lập pháp Kennedy Agyapong cũng đưa ra những bức ảnh có mặt Hussein-Suale, và tiết lộ nơi ở của nhà báo. “Tên này rất nguy hiểm, hắn ta sống ở đây, tại Madina này. Nếu có gặp, hãy bắn vỡ tai hắn”. CNN dẫn một đoạn video trên Twitter ghi lại phát biểu của ông Agyapong. Ông này cũng được cho là sẽ ngỏ ý trả tiền cho ai tấn công Hussein-Suale.

Luật sư Agyebeng nói: “Chúng tôi cũng đã chỉ trích ông ta khi tiết lộ đoạn phim trên. Ông ta nói giọng địa phương và trao thưởng cho ai hành hung nhà báo Hussein-Suale. Và chính ông ta đã trực tiếp làm hại nhà báo trẻ này. Ông ta sẽ phải trả lời rất nhiều nghi vấn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm