Nguồn cung điện thoại iPhone bị ảnh hưởng do COVID-19

Đài NBC News ngày 17-2 dẫn tin Tập đoàn Apple nói rằng các dây chuyền sản xuất của họ tại Trung Quốc đang tăng trưởng chậm hơn dự đoán và nguồn cung điện thoại iPhone bị hạn chế vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Hoạt động sản xuất đang bắt đầu trở lại tại Trung Quốc nhưng chúng tôi đang chứng kiến một sự tăng trưởng chậm hơn so với dự đoán của chúng tôi" - hãng Apple nói.

Trước đó, trong bản cập nhật doanh thu cho các nhà đầu tư hôm 28-1, Apple công bố họ có thể không đạt mục tiêu cho quý II của tài khóa 2020 (tài khóa 2020 bắt đầu từ ngày 1-10-2019) là từ 63 tỉ USD cho đến 67 tỉ USD.

Apple nói rằng các thông tin mà họ cập nhật về tăng trưởng cuối tháng 1 là chính xác và cho biết chưa thể cung cấp dự đoán doanh thu cho quý III của tài khóa 2020. 

Apple đã cảnh báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện thoại iPhone trên toàn cầu, vì các nhà máy Trung Quốc ngừng hoạt động do dịch COVID-19. Ảnh: AP

Ngoài ra, Apple cho biết nguồn cung iPhone trên toàn thế giới sẽ tạm thời bị hạn chế và nhu cầu về các sản phẩm Apple tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng.

Hiện các cửa hàng tại Trung Quốc và nhiều cửa hàng đối tác của họ đều đã bị đóng cửa. “Các cửa hàng mở cửa được mở vào giờ thấp điểm và với lưu lượng khách hàng rất thấp” - Apple nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi đang dần mở lại các cửa hàng bán lẻ của mình và sẽ tiếp tục như vậy một cách ổn định và an toàn nhất có thể".

Thêm vào đó, các cơ sở sản xuất iPhone bên ngoài tỉnh Hồ Bắc (tâm dịch COVID-19) dù đã hoạt động mở cửa và hoạt động lại nhưng “đang tăng tốc chậm hơn dự đoán” - NBC News dẫn tuyên bố Apple cho biết.

"Sự gián đoạn hoạt động kinh doanh của chúng tôi chỉ là tạm thời. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bây giờ và thường xuyên nhất là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tháng 1 nói rằng hãng này sẽ đóng góp hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và sẽ tăng gấp đôi số tiền đóng góp so với trước trong công tác phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, theo NBC News, số tiền Apple đóng góp không được công bố.

Theo NBC News, đây là lần thứ hai trong vòng 13 tháng qua, Apple giảm doanh thu vì các mối lo ngại tại Trung Quốc. Hồi tháng 1-2019, hãng này cũng đã chấp nhận sự sụt giảm doanh thu vì nhu cầu điện thoại iPhone tại Trung Quốc giảm mạnh.

Người dùng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay điện thoại Apple
Người dùng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay điện thoại Apple
(PLO)- Người dùng Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple sau khi căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ dẫn đến việc gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei bị Washington đưa vào danh sách đen vào đầu tuần này, theo hãng tin Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm