Người Trung Quốc bị bắt khi đang đi xét nghiệm COVID-19 dạo

Cảnh sát ở thủ đô Lima của Peru hôm 12-4 đã bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc có hành vi đi xét nghiệm COVID-19 dạo bất hợp pháp bằng bộ xét nghiệm đánh cắp được từ Bộ Y tế Peru, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Người đàn ông Trung Quốc tên Zhang Tianxing (phải) bị bắt tại Lima (Peru) hôm 12-4. Ảnh: AFP

Người đàn ông này tên Zhang Tianxing, 36 tuổi, bị bắt giữ tại quận Brena của Lima (Peru) khi vừa chuẩn bị lấy mẫu đối với hai phụ nữ trước cửa nhà họ, cảnh sát cho biết.

Theo thông cáo từ cảnh sát, ông Zhang đang chuẩn bị xét nghiệm nhanh COVID-19 bằng bộ dụng cụ đánh cắp được từ cơ quan y tế Lima Sur nơi ông này làm việc. Vào thời điểm bị bắt, ông Zhang đeo khẩu trang và tạp dề y tế màu xanh nhạt.

Cả hai phụ nữ nói trên đã trả tiền để được xét nghiệm COVID-19 nhanh tại nhà mà không thông qua cơ quan y tế.

“Khi bị tra hỏi, người này thừa nhận không có thẩm quyền để tiến hành xét nghiệm nhanh và bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh có được là do ăn cắp tại cơ quan y tế nơi ông ta làm việc” - cảnh sát cho biết.

Cảnh sát còn cho hay ông Zhang khai nhận đã ăn cắp hai lô dụng cụ xét nghiệm để đi xét nghiệm dạo, nhằm kiếm tiền từ những người nghi mình mắc COVID-19. Cảnh sát tìm thấy 25 bộ xét nghiệm và các đồ dùng y tế khác tại nhà ông này.

Tổng thống Peru Martin Vizcarra hôm 8-4 cho hay 330.000 bộ xét nghiệm nhanh đã đến Peru và đang được phân phối cả nước. Bộ Y tế nước này thông báo đã tiến hành 45.272 lần xét nghiệm nhanh tính đến ngày 12-4.

Theo trang thống kê Worldometer, tính đến nay Peru ghi nhận 193 người qua đời vì COVID-19 trong tổng số 7.519 ca nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm