Người thắng giải Oscar bị phạt 23 năm tù vì tấn công tình dục

Theo kênh truyền hình CNN, ngày 11-3 tại Mỹ, nhà sản xuất phim và đồng sáng lập Công ty giải trí Miramax - ông Harvey Weinstein đã phải nhận án tù 23 năm vì có hành động tấn công tình dục và cưỡng hiếp.

Tại tòa án New York, ông Weinstein bị tuyên 20 năm tù vì hành vi tấn công tình dục mức độ I và thêm ba năm tù nữa vì cưỡng hiếp mức độ III. Sau khi ra tù, ông này cũng sẽ bị giám sát trong vòng năm năm nữa.

Ông Harvey Weinstein trong phiên xử. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo các công tố viên, ông Weinstein xứng đáng nhận mức án cao nhất khi đã lạm dụng phụ nữ trong thời gian rất dài, cũng như không ân hận đối với những việc mình làm.

Ông này còn sẽ phải đối mặt với các tội danh tấn công tình dục và cưỡng hiếp tại bang Los Angeles.

Ông Weinstein, năm nay 67 tuổi, được xem là một nhân vật có tiếng tại Hollywood. Nhân vật này từng thắng một giải Oscar với cương vị nhà sản xuất cho bộ phim Shakespeare in Love, cũng như thắng bảy giải Tony cho hàng loạt vở kịch và phim âm nhạc.

Vào tháng 10-2017, hàng chục phụ nữ đã đứng ra cáo buộc ông này đã lạm dụng tình dục họ. Các cáo buộc trên được xem là bước khởi đầu cho phong trào #MeToo, nhắm vào những người đàn ông quyền lực có hành vi lạm dụng tình dục đối với phụ nữ.

Việc ông Weinstein bị kết án cao nhất cho các tội danh của mình được xem là thắng lợi lớn đối với các phong trào đấu tranh vì nữ quyền và chống lại lạm dụng tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm