Người phát ngôn Nhà Trắng thời ông Trump tranh cử thống đốc

Bà Sarah Sanders, Thư ký Báo chí Nhà Trắng (giai đoạn tháng 7-2017 – tháng 7-2019) dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuyên bố sẽ tranh cử vị trí ứng viên Cộng hòa cho chức Thống đốc bang Arkansas trong cuộc bầu cử bang năm 2022, hãng tin Reuters cho hay.

Trong một video được phát trên mạng xã hội hôm 25-1, bà Sanders tuyên bố ý định thuyết phục các đảng viên Cộng hòa bầu bà trở thành đại diện cho đảng này tranh chức Thống đốc Arkansas. Trong video, bà Sanders đã sử dụng lại hình ảnh bà tháp tùng ông Trump trong chuyến công du Iraq hồi cuối năm 2018.

Bà Sanders nhắc lại nhiều quan điểm của ông Trump, hứa thiết lập "luật pháp và trật tự" chống lại những quan điểm cấp tiến, những gì mà bà và ông Trump coi là đang "xóa bỏ văn hóa" Mỹ. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders (trái). Ảnh: GETTY IMAGES

Bà Sanders cho rằng "các đối thủ sẽ làm mọi điều trong khả năng để tiêu diệt" bà nhưng điều đó không làm bà lùi bước. Bà Sanders tuyên bố "sẽ không rút lui, sẽ không đầu hàng và sẽ không cúi đầu trước" đảng Dân chủ, những người mà bà chỉ trích là "cảnh tả cực đoan".

Trong một bản tuyên bố của Save America PAC - một ủy ban hành động chính trị để cựu Tổng thống Trump vận động tranh cử cho những người ủng hộ quan điểm của ông này, ông Trump thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối dành cho bà Sanders và tin này nữ phụ tá này sẽ là một "thống đốc tuyệt vời".

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng ủng hộ bà Sanders, cho rằng bà này sẽ có những cống hiến cho bang Arkansas.

Trong cuộc bầu tổng thống năm 2020, ông Trump đã thất bại trước ứng viên Dân chủ, người bây giờ đã trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Joe Biden. Tuy nhiên, ở Arkansas, ông Trump giành ưu thế rõ rệt với 62% số phiếu bầu.

Theo Reuters, bà Sanders là trường hợp hiếm hoi một người từng giữ chức Thư ký Báo chí Nhà Trắng dấn sâu vào con đường chính trị.

Một trong những lợi thế của bà Sanders là việc cha của bà này, ông Mike Huckabee từng giữ chức Thống đốc Arkansas từ năm 1996 đến năm 2007.

Dù vậy, để giành được vị trí đại diện cho đảng Cộng hòa ở Arkansas, bà Sanders có thể phải vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, đó là Phó Thống đốc đương nhiệm ở Arkansas - ông Tim Griffin, Tổng Chưởng lý Arkansas Leslie Rutledge, Chủ tịch Thượng viện bang Arkansas - ông Jim Hendren.

Kết quả cuộc vận động tranh cử này trong nội bộ đảng Cộng hòa được cho là phép thử cho thấy mức độ ủng hộ của đảng này dành cho ông Trump. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm