Người dân yêu cầu nhà lãnh đạo Hong Kong từ chức

Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam vào hôm 15-6 đã hoãn vô thời hạn dự luật có thể đưa nghi phạm ở Hong Kong ra tòa ở Trung Quốc đại lục và bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và hối hận, theo hãng tin Reuters.

Đây là một trong những bước ngoặt chính trị quan trọng nhất của chính phủ Hong Kong kể từ khi Anh trả lại lãnh thổ cho Trung Quốc vào năm 1997 và cũng đã đặt ra câu hỏi về khả năng tiếp tục lãnh đạo thành phố của bà Carrie Lam.

Người biểu tình yêu cầu bà Lam từ chức. Ảnh: REUTERS

Những người biểu tình cho biết họ hy vọng hơn một triệu người sẽ tham gia cuộc biểu tình, tương tự như con số mà họ ước tính cho một cuộc biểu tình chống lại dự luật dẫn độ được đề xuất vào hôm 9-6. Cảnh sát đưa ra con số đó là 240.000.

Một số người phản đối dự luật dẫn độ cho biết chỉ đình chỉ việc thông qua là không đủ và muốn nó bị loại bỏ và bà Lam phải ra đi.

Khi được hỏi vào hôm 15-6, liệu bà có từ chức không, bà Lam đã tránh trả lời trực tiếp và kêu gọi công chúng cho bà một cơ hội khác. Đồng thời, bà bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và hối tiếc vì “sự thiếu sót trong công việc và các yếu tố khác” đã làm dấy lên những tranh cãi và các cuộc biểu tình bạo lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm