Người dân Venezuela biểu tình, chặn đường phản đối chính phủ

Vụ việc là những bất bình của người dân với chính phủ Venezuela cộng với sự lo lắng khi trường học và các hoạt động thương mại tiếp tục bị gián đoạn gần ba tuần nay.

Những người biểu tình che mặt, cầm đá, đốt lốp xe và thân cây dọc bên một đoạn đường tại trung tâm Caracas, yêu cầu Tổng thống Nicolas Maduro phải cải thiện tình hình.

Một chướng ngại vật đang cháy được dựng lên giữa đường để phản đối tình trạng cúp điện, mất nước do chính phủ gây ra. Ảnh: REUTERS

"Đã hơn 20 ngày rồi không có nước sạch, chúng tôi đã quá mệt mỏi. Họ mở điện có hai tiếng, sau đó tắt vào ban đêm. Những ngày sau chỉ còn một tiếng và cúp hoàn toàn luôn”, Yofre Gamez - một người bán hàng rong, nói với Reuters.

Người dân la hét vì nhiều ngày sống trong cảnh cúp điện và mất nước liên tục. Ảnh: REUTERS

“Cả ngày không có điện. Nước thì không có từ hôm 25-3, chúng tôi không thể dùng điện thoại, không mua được gì và thậm chí không ăn," hãngAP dẫn lời một người nội trợ tên Karin Camacho nói.

Một người biểu tình trước một hàng chướng ngại đang cháy trên đường phố thủ đô Caracas. Ảnh: REUTERS

Những người biểu tình thông báo một  phụ nữ đã bị thương do trúng đạn và cho rằng là do từ các đảng phái thân chính phủ bắn.

Tại nhiều khu vực khắp Caracas, các cửa sổ ban công, biểu ngữ phản đối được giăng khắp nơi. Người dân vẫy cờ, hô to khẩu hiệu buộc Tổng thống Maduro phải chịu trách nhiệm về tình trạng hiện nay.

Cư dân thủ đô Caracas xuống đường, la hét phản đối tình trạng cúp điện, mất nước liên tục. Ảnh: REUTERS

Nhiều nhân chứng cho Reuters biết, người dân ở vùng nông thôn Venezuela cũng đốt lốp xe, chặn đường để phản đối tình trạng thiếu điện và nước hiện nay.

Venezuela đã bị cúp điện toàn quốc từ ngày 7-3 khiến cho bệnh viện và các hoạt động kinh doanh đình trệ.

Vụ cúp điện xảy ra lần thứ hai ngày 25-3 vừa qua và liên tục gián đoạn từ lúc đó.

Chính quyền Tổng thống Maduro đổ lỗi việc cúp điện là do tấn công mạng được Washington trợ giúp và do các tay súng bắn tỉa gây ra hỏa hoạn tại các đập thủy điện ở nông thôn.

Theo AP, trên trang Twitter của mình, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido nhắc lại khẳng định của mình: Sự thờ ơ và tình trạng tham nhũng của chính phủ đã khiến mạng lưới điện rơi vào hỗn loạn, cúp điện kéo dài.

Bộ trưởng thông tin Jorge Rodriguez thông báo các hoạt động trường học sẽ vẫn tiếp tục đóng cửa sau một tuần trì hoãn, và các hoạt động kinh doanh chỉ hoạt động tới 2 giờ chiều, hãng Reuters cho hay.

Venezuela: Điểm nóng mới trong căng thẳng Mỹ-Nga
Venezuela: Điểm nóng mới trong căng thẳng Mỹ-Nga
(PL)- Trong khi Nhà Trắng lên án hành động “khiêu khích” của Nga và yêu cầu quân đội nước này rời khỏi Venezuela, chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro quyết không từ bỏ các “cứu tinh” từ cường quốc kinh tế Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm