Người đàn ông đốt lửa tự thiêu gần Nhà Trắng

Hãng Reuters đưa tin một người đàn ông đã châm lửa tự thiêu chiều ngày 29-5 (giờ Mỹ) trong công viên Ellipse ở trung tâm thủ đô Washington (Mỹ), cách Nhà Trắng không xa.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ Jeffrey Adams cho biết họ đã phản ứng tích tắc chỉ sau vài giây từ lúc người đàn ông tự thiêu. Sau đó, các nhân viên tiến hành sơ cứu cho người này và đưa ông ta đến bệnh viện. 

Hình ảnh tại hiện trường. Ảnh: EPA.

Theo ông Eduardo Delgado, đại diện của Cảnh sát Công viên Mỹ, hiện vẫn chưa rõ động cơ của hành động gây sốc và danh tính của người đàn ông này.
Sự việc xảy ra trong công viên Ellipse, vốn là nơi thu hút nhiều khách tham quan. Alina Berzins, một cô gái 17 tuổi đến từ TP Alexandria đã nhìn thấy vụ việc và quay video gửi cho cha. 

Đoạn video cho thấy khói cuồn cuộn từ bãi cỏ gần phòng bảo vệ và một số ngọn lửa được nhìn thấy phía trên những chiếc ô tô đang đỗ gần đó. 

Alina kể lại cô đang đến trung tâm mua sắm với hai người họ hàng nữa thì thấy người đàn ông trong công viên Ellipse "bắt đầu chạy" và sau đó người bỗng nhiên bốc cháy. Cô cùng những người qua đường thực sự sốc trước cảnh tượng này. 

"Ông ta bắt đầu đi chậm lại, sau đó cảnh sát đến và ông ta gục xuống", cô Alina trả lời hãng tin CNBC.

Theo lời kể của ông Krisjan Berzins, cha của Alina, con gái ông ấy đã nhìn thấy các đặc vụ cơ quan mật vụ chạy nhanh về phía người đàn ông và cố gắng dập tắt ngọn lửa. 

Tháng 4 vừa rồi, nhà chức trách cũng cho biết có một người đàn ông đi xe lăn đã đốt áo khoác bên ngoài Nhà Trắng. Ông ta không bị thương nghiêm trọng và đã thừa nhận có bệnh lí về tâm thần. 

Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài Nhà Trắng
Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài Nhà Trắng
(PLO)-Một người đàn ông tự thiêu gần Nhà Trắng chiều ngày 12-4, khiến các nhân viên Mật vụ Mỹ phải can thiệp. Người đàn ông này đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương, những vết bỏng dường như không đe dọa đến tính mạng, Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm