Người biểu tình Hong Kong xung đột người ủng hộ Trung Quốc

Hong Kong vừa trải qua cuối tuần biểu tình thứ 15 liên tục. Hai ngày 14 và 15-9, hàng chục ngàn người biểu người kéo về tập trung tại trung tâm Hong Kong, bất chấp lệnh cấm của cảnh sát, báo SCMP đưa tin.

Hình thức biểu tình của người biểu tình Hong Kong cuối tuần qua cũng khá tương tự các cuối tuần gần đây. Nhiều nhóm biểu tình quá khích mặc quần áo đen che mặt nạ phóng hỏa đường phố, đập phá các trạm tàu điện, tấn công cảnh sát bằng gạch đá, bom xăng. 

Người biểu tỉnh mang biểu ngữ ủng hộ chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của Tổng thống Mỹ Donald Trump và kêu gọi ông giúp đỡ. biểu tình tiếp tục kéo về lãnh sự quán Anh kêu gọi chính phủ Anh làm áp lực với chính phủ Trung Quốc.

Người biểu tình quá khích phóng hỏa đường phố Hong Kong ngày 15-9. Ảnh: REUTERS

Người biểu tình quá khích phóng hỏa đường phố Hong Kong ngày 15-9. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát sử dụng đạn cay và vòi rồng đối phó biểu tình. Theo SCMP, tối 15-9 có hai xe bọc thép xuất hiện trên đường phố Hong Kong.

Tối 15-9 có 2 xe bọc thép xuất hiện trên đường phố Hong Kong. Ảnh: SCMP

Tối 15-9 có 2 xe bọc thép xuất hiện trên đường phố Hong Kong. Ảnh: SCMP

Tối 15-9, đã xảy ra nhiều vụ xung đột, va chạm giữa người biểu tình mặc quần áo đen và một số nhóm nam giới khác mặc quần áo trắng, và cảnh sát chống bạo động đã phải vất vả can thiệp.

Tại một tuyến phố, một nhóm nam giới trung niên mặc quần áo trắng cầm gậy tấn công người biểu tình. Tại một con đường khác, một nhóm nam giới trung niên mặc quần áo đen tấn công một số nhà báo, trong đó có hai nhà báo SCMP. Cảnh sát chống bạo động can thiệp, hai người trong nhóm nam giới trung niên bị đưa đi.

Tại một nơi khác, một người đàn ông mặc áo trắng được cho ủng hộ chính phủ Trung Quốc bị người biểu tình đánh nằm bất tỉnh trên đường với đầu đầy máu, và sau đó đã được xe cứu thương đưa về bệnh viện.

Các vụ đánh nhau xảy ra cả đêm, hậu quả tám người bị thương, trong đó có ba người nguy kịch dù cảnh sát có can thiệp.

Một người đàn ông bị đánh nằm bất tỉnh trên đường với đầu đầy máu tối 15-9. Ảnh: SCMP

Một người đàn ông bị đánh nằm bất tỉnh trên đường với đầu đầy máu tối 15-9. Ảnh: SCMP

Đến nửa đêm 15-9, chính quyền Hong Kong ra tuyên bố lên án mạnh những người biểu tình cực đoan đã có những hành động bạo lực.

Trong ngày biểu tình 14-9, cũng đã xảy ra xung đột giữa người biểu tình Hong Kong và một số nhóm người ủng hộ chính phủ Trung Quốc.

Một số hình ảnh biểu tình tại Hong Kong ngày 15-9:

Người biểu tình Hong Kong xung đột người ủng hộ Trung Quốc ảnh 4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm