Người biểu tình cố thủ tại sân bay Hong Kong

Hàng trăm nhà hoạt động dân chủ ở Hong Kong đã bắt đầu tụ tập ở sân bay quốc tế Hong Kong từ hôm 9-8, dự định cho một cuộc cố thủ kéo dài ba ngày nhằm “giúp khách quốc tế hiểu rõ tình hình Hong Kong” - theo đài CNN.

Cuộc biểu tình lần này đánh dấu tuần thứ 10 liên tiếp các cuộc biểu tình nổ ra tại Trung tâm tài chính châu Á.

Người biểu tình tụ tập tại sân bay Hong Kong. Ảnh: TWITTER 

Những người biểu tình tập trung từ giữa trưa thứ Sáu (9-8) tại sảnh đến của nhà ga chính của sân bay. Họ in và rải những tờ rơi có cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc giải thích nguyên nhân các cuộc biểu tình cho du khách.

Nhiều hành khách nước ngoài đến sân bay cũng chụp ảnh, đọc biểu ngữ và tờ rơi, một số tỏ ra lúng túng, lo ngại nguy cơ bạo động hoặc chuyến bay bị gián đoạn trong khi số khác ủng hộ phong trào biểu tình.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong khẳng định sân bay sẽ hoạt động bình thường và cảnh sát tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh, đồng thời khuyến nghị hành khách chỉ tiếp tục đến sân bay khi thời gian khởi hành của chuyến bay được xác nhận.

Ngoài ra, để giảm thiểu sự gián đoạn cho các chuyến bay, chỉ những hành khách khởi hành có vé hợp lệ hoặc thẻ lên máy bay và tài liệu du lịch mới được phép vào lối đi làm thủ tục tại nhà ga. Trước đó, sân bay này cho biết đã phải hủy hơn 100 chuyến bay do lo ngại biểu tình.

Người biểu tình treo biểu ngữ tại sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh: TWITTER

Sân bay của Hong Kong là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới với khoảng 1.100 chuyến bay chở khách đến và đi hằng ngày, kết nối với khoảng 200 điểm đến quốc tế.

Ngoài ra, hàng loạt cuộc tuần hành phản đối chính quyền đặc khu cũng được lên kế hoạch trong hai ngày cuối tuần này. Dù vậy, trong buổi họp báo hôm qua, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga tiếp tục khẳng định sẽ không thỏa hiệp và cảnh báo làn sóng biểu tình sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm