Ngoại trưởng Mike Pompeo: Ông Maduro suýt 'bay sang Cuba'

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 30-4 tuyên bố Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã sẵn sàng bay đi Cuba nhưng Nga đã thuyết phục ông ta ở lại, CNN đưa tin.

"Đã có một chiếc máy bay chờ sẵn ông Maduro trên đường băng và ông ta đã sẵn sàng rời đi sáng nay để lưu vong tại Cuba. Tuy nhiên, ông được Moscow thuyết phục không rời vị trí, người Nga cho biết ông nên ở lại", ông Pompeo nói với phóng viên Wolf Blitzer của đài CNN.

Phía Venezueala bác bỏ thông tin Tổng thống có ý định rời đi Cuba, cho rằng ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tạo ra tin tức giả mạo. Ảnh: REUTERS

Thông tin này xuất hiện sau khi có những cuộc xuống đường biểu tình theo lời kêu gọi của thủ lĩnh đối lập và những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình tại nhiều địa điểm ở thủ đô Caracas.

Cùng lúc đó, cũng có thông tin Tổng thống Maduro tuyên bố các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội trên cả nước khẳng định sẽ tiếp tục trung thành tuyệt đối với nhân dân, Hiến pháp và tổ quốc chứ không hề có ý định trốn chạy.

Về phía Venezuela, Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreaza cũng lên tiếng cáo buộc ông Pompeo đã "tạo ra tin tức giả mạo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm