Nghị sĩ Hong Kong phản đối biểu tình bị đâm vào ngực

Nhà lập pháp Hong Kong ủng hộ Trung Quốc Junius Ho đã bị tấn công bằng dao ở Hong Kong, tờ The Guardian đưa tin ngày 6-11.

Ông Ho, người đang tham gia cuộc bầu cử hội đồng quận sắp tới, xuất hiện tại khu vực bầu cử của ông ngày 6-11 thì bị tấn công.

Trong video ghi lại hiện trường vụ tấn công, một người đàn ông cầm một bó hoa tiếp cận và nói chuyện với ông, tiếp đó người này bất ngờ rút một vật được cho là dao trong túi xách ra và đâm vào ngực ông Ho.

Nhà lập pháp Hong Kong Junius Ho. Ảnh: GETTY

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt giữ, theo trang tin Hong Kong Free Press. Ông Ho được đưa vào Bệnh viện Tuen Mun với vết thương ở ngực. Tờ South China Morning Post cho hay có ba người bị thương, gồm ông Ho, trợ lý của ông và kẻ tấn công.

Ông Ho từ lâu là một trong những chính trị gia ủng hộ chính phủ Trung Quốc và bị người biểu tình Hong Kong phản đối gay gắt.

Ông hứng làn sóng chỉ trích sau khi một video hồi tháng 7 ghi lại cảnh ông bắt tay với một nhóm người đàn ông ở quận Yuen Long. Một số người trong nhóm này được cho là những người thực hiện cuộc tấn công nhằm vào người biểu tình ngay tại ga tàu điện ngầm trong khu vực khiến ít nhất 45 người bị thương.

Tuy nhiên, ông Ho phủ nhận những người mà ông bắt tay có liên quan tới những kẻ tấn công.

Vụ tấn công bằng dao nhằm vào ông Ho diễn ra trong bối cảnh Đặc khu hành chính Hong Kong chìm trong bất ổn chính trị và bạo lực suốt năm tháng qua.

Những cuộc biểu tình tiếp tục được lên kế hoạch vào ngày 6-11 tại một số trường đại học của Hong Kong. Cảnh sát đã xịt vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình hôm 5-11.

Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 5-11 cho hay nước này sẽ không dung thứ cho bất kỳ “hành vi ly khai” nào ở Hong Kong sau khi người biểu tình kêu gọi độc lập.

Những cuộc biểu tình nổ ra ở Hong Kong nhằm chống lại dự luật dẫn độ, trong đó cho phép đưa người phạm tội sang Trung Quốc đại lục xét xử, đã trở thành thách thức nghiêm trọng nhất đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2012.

Những người biểu tình Hong Kong yêu cầu chấm dứt sự can thiệp của Trung Quốc vào các vấn đề của TP, tổ chức bầu cử phổ quát và điều tra độc lập vào hành vi của cảnh sát khi trấn áp biểu tình.

Bắc Kinh phủ nhận can thiệp vào Hong Kong và đổ lỗi cho các chính phủ nước ngoài kích động tình trạng bạo lực.

Ông Tập đã gặp Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam hôm 5-11 ở Thượng Hải (Trung Quốc) và cam kết ủng hộ chính quyền của bà.

Sau cuộc gặp, bà Lam bác tin đồn rằng chính quyền Hong Kong đang xem xét việc ân xá cho những người biểu tình bị buộc tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm