Ngành IT Ấn Độ lập 'phòng chiến tranh' đối phó COVID-19

Trong bối cảnh hệ thống y tế Ấn Độ quá tải vì đại dịch COVID-19, một số công ty công nghệ thông tin (IT) Ấn Độ đã thiết lập các "phòng chiến tranh" để chuẩn bị cho các kịch bản xấu, hãng tin Reuters cho hay.

Nhân viên tại các công ty công nghệ thông tin ở Bangalore - nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ" - và nhiều thành phố khác đang nỗ lực làm việc 13-14 giờ mỗi ngày. Áp lực công việc sẽ gia tăng khi xuất hiện nhân viên bị ốm, nhiễm COVID-19 hoặc phải tạm nghỉ để chăm sóc người nhà nhiễm COVID-19.

Các PV Reuters đã liên lạc với 15 hãng công nghệ thông tin lớn ở Ấn Độ, tất cả doanh nghiệp này đã bắt đầu chương trình tiêm chủng cho nhân viên của mình. Một số "phòng chiến tranh" đã được lập ra, sẵn sàng cung cấp các trang thiết bị y tế điều trị COVID-19, bao gồm bình oxy hỗ trợ hô hấp. 

Văn phòng một công ty công nghệ thông tin ở Ấn Độ vẫn duy trì hoạt động giữa đại dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Trong các làn sóng COVID-19 trước đó, nhiều công ty tài chính lớn của thế giới đã cắt giảm nhân lực và nguồn lực ở nhiều nơi, từ đó phụ thuộc nhiều vào các văn phòng ở Ấn Độ. Bây giờ, tới lượt các văn phòng tại Ấn Độ đứng trước nguy cơ ngày càng tăng từ COVID-19.

Một số nguồn tin từ hãng tư vấn doanh nghiệp Accenture cho biết việc các nhân viên nhiễm COVID-19 từ khi làn sóng dịch thứ hai bắt đầu đã gây ra áp lực nặng nề cho công ty này vì các dự án sắp tới hạn bàn giao.

Văn phòng của Accenture tại Ấn Độ đang cung cấp một số dịch vụ y tế và hỗ trợ chi phí tiêm chủng cho người lao động giữa bối cảnh áp lực công việc tăng cao.

Còn công ty công nghệ thông tin Wipro thì đã chuyển một số dự án sang các văn phòng ngoài Ấn Độ để giảm áp lực công việc. Hiện nay, trong gần 200.000 nhân viên của công ty tại Ấn Độ, chỉ khoảng 3%  làm việc ở văn phòng. Những nhân viên còn lại làm việc tại nhà hoặc được sắp xếp ở tại các nhà khách hoặc khách sạn gần văn phòng.

Còn Infosys - công ty dịch vụ phần mềm lớn thứ hai tại Ấn Độ - không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch khi nhân viên tại tất cả các văn phòng trong cả nước đã được yêu cầu làm việc từ xa.

Ấn Độ đang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới nhưng lại là nơi có số ca nhiễm mới và tử vong trong vòng 24 giờ qua cao nhất thế giới. Theo chuyên trang thống kê worldometers.info, nước này đã có gần 18.368.100 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 204.812 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm mới trong ngày 28-4 là gần 380.000, còn số ca tử vong trong 24 giờ qua lên tới 3.647. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm