Nga nói gì về việc 4 binh sĩ thiệt mạng ở Syria?

Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2-5 bác bỏ các báo cáo truyền thông trước đó về việc bốn binh sĩ Nga thiệt mạng trong các cuộc pháo kích của phiến quân ở tỉnh Hama, Tây Bắc Syria.

Binh sĩ Nga ở Syria. Ảnh: TASS

"Không có binh sĩ Nga nào thiệt mạng ở Syria trong thời gian gần đây. Tất cả binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Nga đang được triển khai tại Syria đều đang sống khỏe mạnh và thực thi nhiệm vụ của họ", hãng thông tấn nhà nướcTASS trích dẫn thông cáo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

"Các thông tin (về bốn binh sĩ Nga thiệt mạng) được truyền thông đăng tải đều là tin giả. Thật không may là một số tờ báo của Nga cũng đăng tải những thông tin này - những tin đồn thất thiệt được lực lượng phiến quân từ các tổ chức khủng bố tung lên mạng xã hội", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Trước đó, Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria ngày 1-5 cho biết căn cứ quân sự Hmeymim của Nga và quân đội Syria ở tỉnh Latakia thường xuyên bị các phần tử khủng bố nhắm đến. 

Các phần tử khủng bố tấn công bằng máy bay không người lái và pháo phản lực bắn loạt. Tuy nhiên, các cuộc tấn công đã được ngăn chặn kịp thời. Theo ông Kupchishin, từ đầu tháng 4 tới nay, căn cứ quân sự Hmeymim đã bị khủng bố tìm cách tấn công 12 lần bằng tên lửa và máy bay không người lái  từ vị trí gần các làng Qalaat Al Madiq và Bab al-Taqa của Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm