Nga mời Mỹ gửi quân duyệt binh ngày Chiến thắng 2020

Nga có kế hoạch mời các nước đồng minh trong Thế chiến 2, trong đó có Mỹ, Anh và Pháp tham gia lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 2020 ở Moscow, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Kartapolov ngày 1-11 cho hay.

Theo hãng tin Sputnik, ông Kartapolov cho biết Nga dự kiến mời 20 khối duyệt binh từ các nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia Độc lập (SNG), Mỹ, Anh, Pháp, Ai Cập, Israel, Ấn Độ, Trung Quốc, Mông Cổ, Ba Lan và Serbia tham gia lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 2020.

Một lễ duyệt binh ngày Chiến thắng của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Ngoài ra, có khoảng 356 cựu chiến binh, trong đó có 156 người nước ngoài, sẽ được mời tới dự lễ duyệt binh ở Moscow.

Trước đó, các nhà lập pháp Nga đã mời Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Marija Pejcinovic Buric tới dự lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 2020.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít Đức sẽ được tổ chức vào tháng 5-2020 tại 28 TP của Nga. Ngoài thủ đô Moscow, các cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức ở những TP anh hùng như Volgograd, Novorossiysk, Saint Petersburg, Sevastopol, Smolensk và Tula.

Các cuộc duyệt binh quy mô nhỏ sẽ được tổ chức tại 374 TP ở Nga và bảy địa điểm nước ngoài mà binh sĩ Nga đóng quân, trong đó có căn cứ Khmeimim tại Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm