Nga: Máy bay rơi, gần như bị cháy trụi gần thủ đô Moscow

Một máy bay tư nhân của Nga đã gặp trục trặc động cơ, dẫn tới bị rơi và cháy gần thủ đô Moscow khiến hai người tử vong, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 7-11, văn phòng báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết "một máy bay tư nhân hạng nhẹ của công ty Cessna đã gặp nạn khi hạ cánh bắt buộc gần khu định cư Tomilino tại quận Lyubertsy sau khi động ở bị hỏng".

Vị trí máy bay gặp nạn nằm ở tỉnh Moscow và chỉ cách trung tâm thủ đô Moscow hơn 20 km.

Các quan chức Nga cho biết hai người, gồm một nam giới và một phụ nữ, thiệt mạng do vụ tai nạn nhưng không nói rõ danh tính. 

Hiện trường vụ rơi máy bay tư nhân ở tỉnh Moscow (Nga) chiều 7-11. Ảnh: RIA NOVOSTI

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, sự cố xảy ra vào khoảng 15 giờ 20 phút (giờ Nga), tức khoảng 19 giờ 20 phút (giờ Việt Nam). Sau đó, một đội gồm 40 người và 13 phương tiện cứu hộ đã tham gia các nhiệm vụ liên quan tới vụ tai nạn.

Theo thông báo này, máy bay cất cánh từ sân bay Myachkovo ở quận Ramensky, TP Rybinsk - cách nơi xảy ra tai nạn hơn 11 km về phía nam.

Lực lượng chức năng đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ban đầu, kênh NTV (Nga) cho biết người dẫn chương trình của kênh này là ông Alexander Koltov, 41 tuổi, và vợ là hai nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Lyubertsy.

Tuy nhiên, hãng tin RIA Novosti hôm 8-11 cho biết nạn nhân nữ là "nhân viên một ngân hàng" tên Natalia Klimova, 33 tuổi. Một người bạn của ông Koltov cũng xác nhận vợ của người dẫn chương trình này không có mặt trên máy bay lúc tai nạn xảy ra.

Chia sẻ trên kênh truyền hình địa phương 360, một nhân chứng cho biết phi công đã nỗ lực tới phút cuối cùng để lái máy bay ra xa khu dân cư nhất có thể. Người này cho biết thêm rằng khi gặp nạn, máy bay đang di chuyển với tốc độ thấp.

Một nhân chứng khác cho biết sau khi bị rơi, chiếc máy bay đã bốc cháy, bình nhiên liệu nổ và đám cháy kéo dài khoảng 15 phút. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc máy đã gần như bị cháy trụi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm