Nga lên tiếng về tin ông Putin từ chối bán S-400 cho Iran

Ngày 30-5, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chối bán hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Iran giữa lúc lo ngại sự hiện diện của S-400 ở Iran có thể làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông.

Hệ thống phòng không Nga đặt ở TP cảng Sevastopol, Nga. Ảnh: SPUTNIK

Ngày 31-5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông không nắm được thông tin về việc Nga từ chối đề nghị mua S-400 của Iran. “Chúng ta phải cẩn thận với thông tin”, ông Peskov nói, đề cập thông tin đăng trênBloomberg.

Vào cùng ngày, hãng tin Sputnik dẫn các nguồn tin cho biết hiện cả Iran và Nga đều đang không bàn bạc về thương vụ mua sắm S-400.

Bài báo của Bloomberg được công bố trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran bùng phát hồi đầu tháng 5 khi Washington áp trừng phạt bổ sung vào Tehran. Mỹ cũng đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln, máy bay ném bom B-52, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tới Trung Đông. Mỹ mô tả những động thái này là nỗ lực đáp trả “mối đe dọa tiềm tàng từ Iran”.

Về phần mình, Iran tuyên bố họ sẽ không bao giờ khuất phục, thậm chí dọa sẽ dùng vũ khí để đánh chìm tàu chiến Mỹ. Iran cũng đã tạm dừng một số cam kết trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nhằm đảm bảo lợi ích của Iran được bảo vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm