Nga lần đầu tiết lộ chiếc vali hạt nhân trước công chúng

Mô tả hoạt động bên trong chiếc vali hạt nhân Nga, người dẫn chương trình truyền hình lưu ý đây là lần đầu tiên một thiết bị như vậy được phép công bố trước công chúng.

Chiếc vali hạt nhân quyền lực, một thiết bị đặc biệt do người đứng đầu nhà nước Nga sử dụng để cấp quyền cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân, lần đầu tiên được tiết lộ cho công chúng trong tình trạng “mở” nắp, kênh Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga ngày 5-12 đưa tin.

Vali hạt nhân của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Người dẫn chương trình Alexei Yegorov giải thích chiếc vali hạt nhân được một sĩ quan đi cùng Tổng tư lệnh quân đội Nga mang theo cả ngày lẫn đêm.

 “Tôi xin lưu ý rằng nút phóng thực sự có màu trắng… Một trong những thành phần của vali là chiếc thẻ flash card - chìa khóa để khởi động vali hạt nhân” - người dẫn chương trình Yegorov cho hay.

Người này cho biết thêm rằng kênh Zvezda sẽ không tiết lộ các chi tiết nhạy cảm về hoạt động bên trong của chiếc vali hạt nhân.

Ông Yegorov cũng chỉ ra rằng dù chiếc vali được công bố trước công chúng là mẫu cũ - được sử dụng cách đây vài thập niên, song đây là lần đầu tiên một thiết bị như vậy được phép công bố trên truyền hình trong tình trạng mở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm