Nga dự tính phát triển loại vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em

Cơ quan Liên bang về Giám sát Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) tuyên bố Nga dự tính phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 đặc biệt chỉ dành cho trẻ em, là nhóm người cần mức độ phòng vệ cao so với bình thường.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia-1, người đứng đầu Rospotrebnadzor - bà Anna Popova cho biết "phải có một loại vaccine đặc biệt dành cho trẻ em, với những yêu cầu về độ an toàn y tế đặc biệt".

Hãng tin RT ngày 12-7 dẫn lời bà Popova lưu ý rằng, việc tiêm chủng vaccine cho trẻ em sẽ không tiến hành trong năm nay.

Các chai thuốc nhỏ dán nhãn "vaccine" chụp ngày 10-4. Ảnh: REUTERS

"Cho đến nay, mọi công đoạn chỉ mới bắt đầu. Nếu nói rằng chúng tôi sẽ tìm ra được loại vaccine dành cho trẻ em trong năm nay thì đây là một lời tuyên bố không chắc chắn" - bà Popova nói.

Theo người đứng đầu Rospotrebnadzor, hiện các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa rõ khả năng miễn dịch ở trẻ em trước virus gây nên COVID-19 sẽ diễn ra như thế nào.

Ở thời điểm hiện tại, Nga đang ở những bước cuối cùng trong giai đoạn thử nghiệm loại vaccine phòng ngừa COVID-19 chung cho tất cả mọi người, RT đưa tin.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, nước Nga có tổng cộng 727.162 trường hợp xác nhận dương tính COVID-19 trong đó 11.335 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm