Nga điều chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Mỹ ở Biển Đen

Theo đó, một chiến đấu cơ Su-27 đã được triển khai nhằm áp tải một máy bay do thám US P-8A Poseidon khi máy bay này tiến gần đến không phận của Nga ở khu vực Biển Đen. Chiếc P-8A sau khi bị phát hiện đã ngay lập tức thay đổi hướng bay và rời ra xa biên giới nước này, hãng tin Sputnik cho hay.

Trước đó vào ngày 3-7, một máy bay do thám khác của Mỹ cũng bị phát hiện hoạt động gần bờ biển của Crimea và được Không quân Nga áp tải tương tự.

Video quay cảnh chiến đấu cơ Nga áp tải máy bay do thám của Mỹ ở bờ biển Crimea. Nguồn: TWITTER

Được biết từ hôm 1-7, các thành viên NATO, Ukraine, Mỹ và một số quốc gia khác đã khởi động cuộc tập trận quy mô lớn trên Biển Đen. Khoảng 3.000 binh sĩ, 32 tàu chiến và 24 máy bay từ 19 quốc gia tham gia sự kiện này. Với tên gọi Sea Breeze 2019 (Gió Biển), cuộc tập trận dự kiến sẽ kéo dài trong 12 ngày.

Hải quân Nga trong thời gian này cũng bắt đầu các buổi diễn tập bắn đạn thật theo kế hoạch. Theo Sputnik, đội hình tàu chiến sẽ tham gia bao gồm hai tàu đổ bộ, hai hộ vệ hạm trang bị tên lửa dẫn đường và nhiều tàu tên lửa.

Tờ báo thuộc Quân đội Nga Krasnaya Zvezda cho biết suốt tuần qua các chiến đấu cơ nước này đã phải xuất kích khẩn cấp nhiều lần nhằm ngăn chặn các máy bay nước ngoài xâm phạm không phận. Các trường hợp bị phát hiện hiện đang dừng ở con số 26 máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm