Nga điều 8 tiêm kích chặn máy bay ném bom của Mỹ ở biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4-9 cho biết quân đội nước này đã điều tám máy bay chiến đấu để ngăn chặn các máy bay ném bom được mệnh danh “pháo đài bay” B-52 Stratofortress của Hải quân Mỹ xâm phạm không phận nước này.

Hãng tin Sputnik cho biết sự việc trên xảy ra phía trên khu vực biển Đen và biển Azov hôm 4-9.

"Nhằm ngăn chặn các máy bay của Không quân Mỹ xâm phạm không phận Nga, bốn chiếc tiêm kích Sukhoi Su-27 và bốn máy bay Sukhoi Su-30 thuộc lực lượng phòng không của quân khu phía nam nước Nga đã nhận lệnh tới khu vực biển Đen và biển Azov" - đại diện Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga cho hay.

Nhà chức trách Nga khẳng định tám chiếc máy bay tiêm kích của nước này đều tuân thủ quy định quốc tế về hoạt động trên không trong suốt quá trình điều ra để ngăn chặn máy bay Mỹ.

Nga điều tám máy bay tiêm kích chặn máy bay ném bom Mỹ ở biển Đen. Ảnh: SPUTNIK

Theo Sputnik, sau khi những chiếc oanh tạc cơ của Mỹ rời đi, cả tám chiến đấu cơ Nga đều trở về căn cứ an toàn.

Trước đó hôm 28-8, một sự cố tương tự đã xảy ra khi hai chiếc Su-27 Nga đã được điều động để ngăn chặn các máy bay B-52 của Mỹ trên biển Đen. 

Một ngày sau đó sự cố lại tái diễn ở phía trên biển Baltic, một lần nữa liên quan đến loại máy bay ném bom tầm xa của Mỹ, có khả năng mang theo bom hạt nhân và thả lượng lớn bom đạn phá hủy các mục tiêu.

Sự cố hôm 4-9 xảy ra đúng vào thời điểm quân đội Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Estonia, cách biên giới Nga không đầy 113 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm