Nga cách ly 15.000 binh sĩ vì lo COVID-19

Nga đang tiến hành cách ly tới 15.000 binh sĩ - những người từng tham gia diễn tập cho một cuộc duyệt binh quân sự lớn dự kiến diễn ra ở Moscow vào tháng 5. Tuy nhiên, sự kiện duyệt binh này đã phải hủy vì dịch COVID-19, theo báo Business Insider.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 20-4 cho biết các binh sĩ đã được điều động trở về căn cứ quân sự và cách ly trong hai tuần. Tất cả phương tiện và thiết bị quân sự cũng sẽ được khử trùng để đảm bảo an toàn. Không rõ liệu có bất kỳ binh sĩ nào trong đoàn luyện tập duyệt binh bị nhiễm COVID-19 không, hay đây chỉ là biện pháp phòng ngừa.

Thủy quân lục chiến Nga diễu hành tại khu vực Quảng trường Đỏ trong lễ Duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow, Nga vào năm 2011. Ảnh: AP

 Nga từ lâu đã lên kế hoạch tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến Thắng (9-5), vốn thường tổ chức hằng năm tại Quảng trường Đỏ (Moscow) để tri ân những cựu chiến binh và tưởng nhớ nạn nhân cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Sự kiện huy động tới 15.000 binh sĩ tham gia.

Mặc dù trước đó dịch COVID-19 đã lan rộng toàn cầu nhưng quân đội Nga vẫn tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện lớn này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tổ chức luyện tập duyệt binh trong ngày 1-4 và tổng duyệt dự kiến diễn ra trong ngày 29-4 và 4-5. 

"Tất cả thành viên của các nhóm duyệt binh đã tập luyện hết mình với mong muốn được góp phần vào sự kiện lịch sử này" - phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào đầu tháng 4.

Tuy nhiên, đến ngày 16-4 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố hủy sự kiện này. Ông giải thích rằng "Nga chưa đạt đỉnh dịch và những rủi ro liên quan đến dịch bệnh là cực kỳ cao".

Tính đến nay, Nga đã có 47.121 ca nhiễm bệnh COVID-19, trong đó có 405 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm