NATO nói nên có quan hệ tốt với Nga, sẵn sàng gặp ông Putin

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nên theo đuổi đối thoại và mối quan hệ bền vững hơn với Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói. Ông Stoltenberg tuyên bố sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: REUTERS

Ông Stoltenberg ngày 23-12 nói với hãng thông tấn Đức DPA rằng một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin là khả thi nếu “bối cảnh phù hợp”. Tổng thư ký NATO cho hay đối thoại với Moscow là quan trọng, mặc dù khối liên minh này có mối quan hệ “khó khăn” với Nga.

"Nga là láng giềng lớn nhất của chúng tôi, Nga ở đây và chúng tôi cần cố gắng vì một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga” - ông Stoltenberg nói.

NATO và Nga bất đồng nhau ở nhiều vấn đề an ninh và xung đột quan trọng. Việc khối quân sự này tăng cường quân sự dọc biên giới Nga đã làm xói mòn niềm tin và hợp tác giữa hai bên.

Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tuần trước cảnh báo rằng quy mô và số lượng các cuộc tập trận của NATO ngày càng tăng trong năm nay cho thấy khối quân sự này đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm