NASA tìm thấy bằng chứng về hồ nước cổ trên sao Hỏa

Kênh Fox News dẫn một bài đăng trên blog mới từ Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA), cơ quan này tiết lộ đã tìm thấy hai mẫu đá, được gọi là "Aberlady" và "Kilmarie", chứa "lượng khoáng sét cao nhất từng được tìm thấy trong nhiệm vụ này".

Tàu vũ trụ Curiosity chụp ảnh selfie trên sao Hỏa. Ảnh: NASA

Đất sét thường hình thành trong nước, điều này rất cần thiết cho sự sống; tàu thám hiểm đang khám phá Núi Sharp để xem liệu nó có điều kiện để hỗ trợ cuộc sống hàng tỉ năm trước hay không.

Cơ quan vũ trụ sau khi thực hiện các phân tích đầu tiên về các mẫu vật đã tìm thấy một lượng hematit, một khoáng chất oxit sắt có nhiều ở phía bắc của Núi Sharp, trên Vera Rubin Ridge.

Tuy nhiên NASA lưu ý rằng, mặc dù đất sét thường được hình thành trong nước, nhưng không thể cho rằng sao Hỏa có nước dạng lỏng và có khả năng hỗ trợ sự sống.

Những phát hiện mới này có ý nghĩa gì đối với khu vực vẫn còn đang tranh luận. Có khả năng những tảng đá trong khu vực hình thành như những lớp bùn trong các hồ nước cổ đại. Nước tương tác với trầm tích theo thời gian, để lại rất nhiều đất sét trong các tảng đá ở đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm