Nam sinh 16 tuổi xả súng, bắn chết hai bạn học ở California

Vụ xả súng trên diễn ra vào khoảng 7 giờ 30 sáng 14-11 (giờ địa phương) tại trường Trung học Saugus, thành phố Santa Clarita, thuộc bang California. Theo cảnh sát, nghi phạm thực hiện vụ tấn công vào đúng ngày sinh nhật thứ 16 của mình.

Nhà chức trách cho biết họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo vụ xả sung vào hồi 7 giờ 38 phút sáng. Khi lực lượng cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện sáu học sinh bị thương do đạn bắn, trong đó có cả nghi phạm xả súng. Cảnh sát còn thu giữ một khẩu súng lục bán tự động cỡ nòng 45mm tại hiện trường.

Cảnh sát được vũ trang hộ tống học sinh rời khỏi hiện trường. Ảnh: LA TIMES

"Các điều tra viên đã xem lại video tại hiện trường, trong đó thấy rõ đối tượng ở sân trường rút một khẩu súng ngắn từ ba lô, bắn và làm bị thương năm người, rồi tự bắn vào đầu mình" - đại úy Kent Wegener nói trong cuộc họp báo.

Nghi phạm đã sống sót, tuy nhiên hiện đang trong tình trạng nguy kịch, theo nhà chức trách địa phương. Thông tin về nơi nghi phạm được điều trị không được công bố.

Xe cảnh sát và cứu thương tại hiện trường. Ảnh: NBCLA

Theo nguồn tin của cảnh sát, hai trong số các nạn nhân - một cô bé 16 tuổi và một cậu bé 14 tuổi - đã thiệt mạng sau khi được đưa đến bệnh viện. Một nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Hung thủ đã được nhận diện thông qua điều tra các nhân chứng và băng an ninh của trường. Hiện tại, cảnh sát đang thẩm vấn mẹ và bạn gái của nam sinh gây án.

"Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm có động cơ hoặc ý thức hệ gì", ông Paul Delacourt, phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) tại California cho biết.

Thành phố Santa Clarita, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: THE WASHINGTON POST

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere, Tổng thống Donald Trump đang theo dõi tình hình. "Nhà Trắng kêu gọi mọi người dân trong khu vực lân cận hãy tuân theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát và cứu hộ" - ông Judd cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN, thượng nghị sĩ bang California và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ - bà Kamala D. Harris - gọi vụ xả súng trường học là "một hiện trạng bình thường mới".

Một nữ sinh bật khóc khi được cảnh sát hộ tống khỏi trường. Ảnh: LA TIMES

"Những đứa trẻ của chúng ta đang sống trong sợ hãi, dù chúng sống ở bất kỳ đâu. Đây, một lần nữa, là lý do vì sao chúng phải sợ, là vì chúng sẽ chết. Đây là một thảm kịch ở nhiều khía cạnh cốt lõi. Thảm kịch. Vô lý. Không cần thiết. Tan thương" - bà nhấn mạnh.

Sự việc này chỉ là diễn biến mới nhất của một danh sách dài các vụ xả súng trường học ở Mỹ. Trước đó, vào tháng 2-2018, một thanh niên 19 tuổi sau khi bị đuổi khỏi trường trung học Marjory Stoneman Douglas (Parkland, Florida) đã quay trở lại và nổ súng, giết chết 14 học sinh và ba nhân viên.

Giới phân tích dự đoán sự việc này sẽ càng làm cho vấn đề kiểm soát súng đạn trở thành một chủ đề nóng của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, trong bối cảnh cuộc bầu cử chỉ còn cách gần một năm nữa.

Xả súng ở bang Texas, 16 người thương vong
Xả súng ở bang Texas, 16 người thương vong
(PLO)- Ít nhất hai người chết và 14 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại một bữa tiệc chào đón sinh viên có hàng trăm người tham dự ở bang Texas, Mỹ vào tối 26-10 (giờ địa phương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm