Myanmar không còn miễn nhiễm COVID-19, đã có 2 ca dương tính

Tối 23-3, Bộ Y tế Myanmar xác nhận nước mình đã có hai ca nhiễm COVID-19, hãng tin AFP cho biết.

Tính đến thời điểm tối 23-3 Myanmar đã làm xét nghiệm cho 214 người, trong đó có hai ca cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Hai ca dương tính đầu tiên này là hai nam giới Myanmar, một 36 tuổi trở về từ Mỹ và một 26 tuổi trở về từ Anh.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả mọi người tiếp xúc gần với hai người này” - AFP dẫn thông báo của Bộ Y tế Myanmar.

Các chú tiểu được kiểm tra nhiệt độ trên đường phố Yangon (Myanmar). Ảnh: AFP

Theo AFP, thông báo của Bộ Y tế Myanmar dù là vào tối muộn nhưng gần như ngay lập tức khiến người dân đổ đến các cửa hàng mua sắm do bất an, đặc biệt tại TP thương mại Yangon.

Những ngày gần đây Myanmar đã cho đóng cửa nhiều địa điểm công cộng, như trường học, rạp phim, quán bar… Myanmar cũng cấm tụ tập trên đường phố và các lễ hội té nước thường diễn ra vào lễ năm mới nước này vào tháng 4.

Ngày 23-3, hàng ngàn người lao động Myanmar ở các nước đổ dồn về biên giới Thái Lan - Myanmar để nhập cảnh về Myanmar trước khi kế hoạch đóng cửa biên giới được thực hiện.

Người từ nước ngoài vào Myanmar được kiểm tra nhiệt độ tại khu nhập cảnh ở thị trấn Myawaddy, bang Kayin (Myanmar) gần biên giới với Thái Lan. Ảnh: AFP

Trong khi đó người nước ngoài bên trong Myanmar kéo nhau rời đi, sau khi các đại sứ quán cảnh báo nguy cơ bị kẹt lại ở nước có hệ thống y tế không được đánh giá cao.

Một bác sĩ ở TP Pathein, vùng Ayeyarwady lên Facebook kêu gọi ủng hộ nguồn lực cho bệnh viện mình làm việc vốn đang chỉ có bảy giường bệnh và một máy trợ thở, không có cách nào đối phó với COVID-19 một khi dịch bùng phát mạnh.

“Nếu chúng tôi có hơn bảy bệnh nhân, chúng tôi sẽ đặt họ ở đâu?” - bác sĩ này lo lắng.

Myanmar có đường biên giới dài 2.100 km với Trung Quốc - nước xuất phát dịch.

Như vậy, trong khối ASEAN chỉ còn Lào chưa thông báo có dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm