Mỹ: Xả súng tại buổi hoà nhạc, hàng chục người thương vong

Theo đài NBC News, một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra tại buổi hòa nhạc ở TP Miami, bang Florida, Mỹ khiến hai người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Cảnh sát bang Florida có mặt tại hiện trường vụ xả súng khiến hai người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương vào sáng 30-5. Nguồn: TWITTER

Vụ việc xảy ra vào sáng 30-5 (giờ địa phương), phía tây TP Miami Gardens. Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, ba nghi phạm trang bị súng trường và súng ngắn đã xả đạn vào đám đông khi buổi ca nhạc đang diễn ra.

Một số khán giả đang đứng bên ngoài ngôi nhà được thuê để tổ chức buổi hòa nhạc thì một chiếc xe hơi màu trắng lao tới. Ba kẻ tấn công sau đó bước ra và bắt đầu bắn bừa bãi vào khách tham dự, NBC News đưa tin.

“Chúng tôi tin rằng đây là một hành động bạo lực có chủ đích, một vụ bạo lực bằng súng đạn đáng khinh bỉ, một hành động hèn nhát” - Giám đốc Sở Cảnh sát hạt Miami-Dade, ông Alfredo Ramirez chỉ trích.

Hai người thiệt mạng trong vụ xả súng, có tới 20 đến 25 người khác bị thương do đạn bắn và hiện đang được điều trị tại bệnh viện gần đó. Một trong những người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch, các nhà chức trách cho hay.

 Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, ba nghi phạm trang bị súng trường và súng ngắn đã xả đạn vào đám đông khi buổi ca nhạc đang diễn ra. Ảnh: RT

Sở Cảnh sát Miami-Dade yêu cầu bất kỳ ai có thông tin về vụ việc hãy liên hệ với cơ quan chức năng. Đây là vụ xả súng lớn thứ hai xảy ra ở khu vực Miami trong ba ngày cuối tuần.

Trước đó, vào khoảng nửa đêm giữa ngày 28 và 29-5, một vụ xả súng xảy ra gần biên giới giữa vùng Wynwood và Overtown đã khiến một người thiệt mạng và sáu người khác bị thương khi đang lái xe.

“Tình trạng bạo lực bằng súng này cần phải chấm dứt. Cuối tuần nào cũng xảy ra những vụ việc như thế này. Đây là một hành động có mục tiêu, chắc chắn không phải là ngẫu nhiên” - ông Ramirez nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm