Mỹ vẫn chưa xác định bệnh nhân tử vong lây COVID-19 thế nào

Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết chưa thể xác định nguồn lây nhiễm đối với bệnh nhân đầu tiên tử vong vì dịch COVID-19 ở nước này, hãng tin Reuters cho hay.

Phát biểu trên đài CBS tối 1-3, ông Azar cho biết các quan chức liên bang và bang Washington - nơi ghi nhận ca tử vong - vẫn đang tiếp tục điều tra việc người này đã bị nhiễm bệnh như thế nào.

Ông nhận định nguy cơ đối với người Mỹ vẫn tương đối thấp nhưng nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm các ca bệnh mới với một quy mô lây nhiễm chưa thể được xác định. 

Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar. Ảnh: AXIOS

Tuy nhiên, ông Azar cũng tái khẳng định Mỹ đang triển khai các biện pháp tích cực để phòng ngừa dịch bệnh tiếp tục diễn biến xấu đi.

"Biện pháp trước mắt của chúng tôi liên quan tới việc khống chế dịch bệnh là chúng tôi muốn giảm bớt mức độ di chuyển từ và tới những khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nhất" - Bộ trưởng Y tế Alex Azar phát biểu trước đó.

Trong buổi họp báo sau khi Mỹ có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói bệnh nhân tử vong là một phụ nữ trong độ tuổi 50 thuộc nhóm có "rủi ro cao về sức khỏe".

Thống đốc bang Washington Jay Inslee tuyên bố "đã ban bố tình trạng khẩn cấp để các cơ quan chức năng tăng cường sự chuẩn bị và nỗ lực phản ứng".

Ông cam kết chính quyền bang Washington sẽ đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người dân, cũng như thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh.

Đây không phải bệnh nhân duy nhất ở Mỹ chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm. Có ít nhất bốn trường hợp dương tính với COVID-19 mà không có lịch sử đi lại tới vùng dịch và cũng không có liên hệ hay tiếp xúc với các ca nhiễm trước đó.

Tính đến sáng 3-2, Mỹ có tổng cộng 74 ca nhiễm COVID-19 và một trường hợp đã tử vong vì dịch bệnh, theo báo South China Morning Post

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm