Mỹ: Tù nhân cố tìm cách tự lây nhiễm COVID-19 để được thả

Theo báo cáo hôm 11-5 của Cảnh sát trưởng nhà tù hạt Los Angeles (LA), ông Alex Villanueva, các tù nhân tại đây đã có âm mưu tự lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Camera giám sát đã ghi lại cảnh các tù nhân chia nhau uống nước từ một thùng chứa nhiễm COVID-19 từ một bệnh nhân khác, sau đó đem giấu đi với ý định thực hiện kế hoạch đào thoát.

“Tôi thật sự rất thất vọng khi có người sẵn sàng cố ý tự lây nhiễm chính mình” - Cảnh sát trưởng Villanueva nói với báo Los Angeles Times.

Kế hoạch trên đã bị bởi một tù nhân phát hiện. Tù nhân này tìm thấy một số vật dụng mà các tù nhân khác tin có thể khiến họ bị nhiễm COVID-19 và được phóng thích, báo South China Morning Post cho biết.

Theo bộ phận quản lý nhà tù, tù nhân nói trên đã bị nhóm tù nhân ủ mưu đào thoát đánh đập và trừng phạt sau khi anh ta bị phát hiện cố gắng đem vứt bỏ những vật dụng truyền nhiễm. 

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva phát biểu trong một buổi lễ tại Công viên Monterey, California vào tháng 12-2018. Ảnh: AP

Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, 357 tù nhân của nhà tù hạt LA đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Số lượng tù nhân bị nhiễm bệnh đã tăng gấp ba lần từ ngày 30-4, khi 115 người được phát hiện dương tính.

Các sĩ quan cảnh sát đã quyết định thiết lập một phương thức mới để kiểm tra tất cả tù nhân, bất kể có triệu chứng hay không, nhằm kiểm soát tốt hơn sự lây lan trong khu vực nhà tù.

Trong số 357 tù nhân nhiễm bệnh, đã có 117 người bình phục hoàn toàn và 222 người vẫn còn dương tính với COVID-19. 18 tù nhân khác đã được thả sau khi xét nghiệm dương tính COVID-19.

Ông Villanueva đã cho giảm bớt đáng kể số lượng tù nhân còn bị giam giữ để đối phó với nạn dịch. Tính đến hôm 8-5, tại nhà tù hạt LA, vốn thường giam giữ 17.000 tù nhân, chỉ còn khoảng 11.723 người, theo Sở Cảnh sát LA.

Phần lớn tù nhân bị nhiễm bệnh đang được giam giữ và theo dõi tại nhà tù Twins Towers, trong đó có 205 tù nhân dương tính COVID-19. Tại các nhà tù khác của hạt LA, 4.590 tù nhân hiện đang được cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm