Mỹ tận dụng 4 căn cứ quân sự cách ly người về từ Trung Quốc

Bốn căn cứ quân sự Mỹ sẽ tham gia hỗ trợ Bộ Y tế nước này ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra (gọi tắt là dịch Corona), hãng tin Sputnik đưa tin ngày 3-2.

Dẫn nguồn tin quốc phòng Mỹ, Sputnik cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã đồng ý hỗ trợ Bộ Y tế nước này cách ly khoảng 1.000 người có nguy cơ nhiễm virus Corona trong các căn cứ quân sự thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng Mỹ. 

Căn cứ không quân Lackland, một trong bốn căn cứ quân sự tham gia hỗ trợ cách ly người nghi nhiễm virus Corona. Ảnh: TPR

“Các quan chức Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Quốc phòng Mỹ hỗ trợ cơ sở vật chất để cách ly ít nhất 250 người trong các phòng đơn đến ngày 29-2”, các nguồn tin này cho biết.

Bốn căn cứ được chỉ định là Viện Huấn luyện Khu vực của Trung đoàn 168 ở bang Colorado, căn cứ Travis của Không quân Mỹ và căn cứ Miramar của Thủy quân lục chiến Mỹ ở bang California, cùng với căn cứ không quân Lackland ở bang Texas.

“Các nhân viên Bộ Quốc phòng sẽ không tiếp xúc trực tiếp với người về từ Trung Quốc và những người được sơ tán không được phép đến bất kỳ đâu ngoài vị trí cách ly được chỉ định cho họ”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ tăng cường chăm sóc y tế, hỗ trợ vận chuyển và đảm bảo an ninh cho những công dân được cách ly trong các căn cứ này. Những người được cách ly sẽ được theo dõi và điều trị khi cần thiết theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định việc tận dụng cơ sở quân sự này không ảnh hưởng tới năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ.

Tính đến trưa 4-2, Mỹ đã ghi nhận 11 ca nhiễm virus Corona, trong đó có 2 ca lây nhiễm từ người sang người. Một bệnh nhân đã được chữa trị thành công và được xuất viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm