Mỹ: Một phụ nữ lớn tuổi gốc Á bị đâm chết khi đang đi dạo

Đài CNN ngày 4-4 dẫn lời lực lượng cảnh sát Mỹ cho biết một phụ nữ lớn tuổi gốc Á đã bị đâm chết khi đang dắt chó đi dạo vào sáng hôm 3-4 ở TP Riverside, bang California. 

Theo đó, lực lượng cảnh sát TP Riverside đã nhận được một số cuộc gọi về việc một phụ nữ bị đâm trọng thương tại khu phố La Sierra của thành phố.

Nạn nhân là một người phụ nữ 64 tuổi tên Ke Chieh Meng, sống ở Riverside, bị mất nhiều máu do vết thương từ vùng bụng và được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng không thể cứu chữa được vì vết thương quá nặng.

Người phụ nữ 64 tuổi tên Ke Chieh Meng bị đâm chết trong lúc đang dắt 2 con chó nhỏ của mình đi dạo ở TP Riverside, bang California, Mỹ. Ảnh: CNN

Các nhà điều tra nhận định đây có thể không phải là một vụ án liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc và thù địch người Mỹ gốc Á diễn ra khoảng thời gian gần đây.

Không lâu sau vụ tấn công, cảnh sát Riverside tiếp tục nhận được cuộc gọi từ những người hàng xóm trong khu vực báo rằng “có một người phụ nữ đi qua sân nhà của họ và có vẻ khả nghi".

Sau cuộc gọi báo, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và bắt giam thành công người phụ nữ khả nghi tên Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi, ở Công viên Monterey, theo CNN.

Nghi phạm vụ giết người tên Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi đã bị bắt sau đó. Ảnh: CNN

Phát ngôn viên sở cảnh sát Riverside, ông Ryan Railsback cho hay bà Meng đang dắt hai con chó nhỏ của mình đi dạo vào sáng 3-3 thì vô tình gặp phải Montaya. Nghi phạm đã tấn công và đâm bà nhiều nhát, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

"Khi các sĩ quan cảnh sát tra khảo nghi phạm, họ không phát hiện ra bất cứ điều gì cho thấy cô ta tấn công nạn nhân do chủng tộc của bà" - ông Railsback chia sẻ.

Cộng đồng người Mỹ gốc Á xuống đường biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc do bị đổ lỗi là nguồn gốc lây nhiễm đại dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Montoya hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Robert Presley với cáo buộc giết người, vi phạm sử dụng vũ khí và tình nghi dùng chất cấm. Nghi phạm sẽ không được đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại, theo sở cảnh sát Riverside.

Lực lượng cảnh sát nói thêm rằng Montoya trước đó đã bị bắt vào ngày 30-3 sau khi cô tấn công một phụ nữ bằng ván trượt gần một trung tâm mua sắm ở cầu vượt 91 Freeway, CNN đưa tin.

Các cảnh sát đã bắt và đưa Montoya vào tù vì tội tấn công bằng vũ khí chết người, nhưng nghi phạm được thả ngay sau đó do tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở thành phố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm