Mỹ lên tiếng vụ Đại sứ quán ở Iraq bị nã tên lửa

Hãng tin AP ngày 16-2 dẫn lời phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Iraq - Đại tá Myles B. Caggins III xác nhận Đại sứ quán Mỹ bị nã tên lửa vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày (giờ địa phương). "Các quả tên lửa chỉ gây một thiệt hại nhỏ tại chỗ, còn lại không có thương vong về người" - vị này tuyên bố. 

Ông Caggins III cũng thông báo các tên lửa chỉ đánh trúng vào khu vực đồn trú của binh sĩ Mỹ gần đó. Tuy nhiên, ba nhân viên an ninh Iraq có mặt tại thời điểm diễn ra vụ tấn công lại tuyên bố rằng ít nhất hai quả đã rơi vào khuôn viên đại sứ quán, khu vực đồn trú nói trên chỉ bị dính một quả. 

 Video quay cảnh còi báo động vang lên ở khu vực đặt Đại sứ quán Mỹ khi bị tấn công ngày 16-2. (Nguồn: TWITTERS)

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Dù vậy, vụ tấn công ngày 16-2 diễn ra chỉ vài giờ sau khi Harakat al-Nujaba, một trong các nhóm thuộc lực lượng bán quân sự Hashd al-Shaabi, tuyên bố đang "đếm ngược" chờ trục xuất quân Mỹ khỏi Iraq.

Được biết đây là vụ tấn công thứ 19 kể từ tháng 10-2019 nhắm vào Đại sứ quán Mỹ ở Iraq hoặc nhắm vào các căn cứ có quân Mỹ đồn trú tại Iraq. Khoảng 5.200 quân Mỹ hiện đồn trú tại nước này. Lầu Năm Góc lâu nay luôn cáo buộc các lực lượng do Iran hậu thuẫn đứng sau những vụ tấn công này. 

Trước đó, vào ngày 13-2, một quả đạn súng cối cũng đã phát nổ trong căn cứ không quân K1 của Iraq ở tỉnh Kirkuk - nơi cũng có binh sĩ Mỹ đồn trú. Các quan chức an ninh Iraq sau đó cho biết không có thiệt hại về người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm