Mỹ ký hợp đồng 2 tỉ đô để Raytheon phát triển tên lửa hành trình hạt nhân tầm xa

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 2 tỉ USD với Raytheon Technologies Corporation, tập đoàn hàng không vũ trụ và quốc phòng Mỹ, để phát triển và chế tạo một loại tên lửa hành trình tầm xa mang vũ khí hạt nhân.

“Cơ sở sản xuất tên lửa của Raytheon ở bang Arizona đã được ký một hợp đồng trị giá khoảng 2 tỉ USD để phát triển và sản xuất Hệ thống vũ khí tầm xa (LRSO)” - theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 2-7.

Dựa theo hợp đồng do Raytheon ký với lực lượng Không quân Mỹ, tập đoàn này sẽ nghiên cứu phát triển và sản xuất một loại tên lửa hành trình tầm xa mang vũ khí hạt nhân (LRSO), có khả năng bay xa tới hơn 2.400 km.

Chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 2 tỉ USD với tập đoàn hàng không vũ trụ và quốc phòng Raytheon để phát triển và chế tạo một loại tên lửa hành trình tầm xa mang vũ khí hạt nhân. Ảnh: SPUTNIK

Hãng tin Bloomberg cho biết Không quân Mỹ hiện đang tìm cách để có được tới 1.000 LRSO nhằm thay thế cho tên lửa hành trình phóng từ trên không (ALCM), vốn được đưa vào thực địa lần đầu tiên vào năm 1982.

Tên lửa LRSO có thể được trang bị trên nhiều loại máy bay khác nhau, bao gồm cả máy bay ném bom B-52 và B-21, theo các báo cáo gần đây. 

Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó đã tuyên bố đang tìm cách phát triển một loại vũ khí có thể thâm nhập vào khu vực mục tiêu mà không bị các hệ thống truy quét phòng phát hiện, và dự tính sẽ sớm hoàn thành loại tên lửa này trước khi ALCM được thay thế vào khoảng năm 2030.

Vào đầu tháng 6, Washington đã ký hợp đồng trị giá 3,12 tỉ USD với Raytheon để sản xuất hệ thống radar máy bay chiến đấu F-15, Sputnik đưa tin.

Trước đó một tháng, công ty này cũng giành được hợp đồng 5 năm trị giá 275 triệu USD để nâng cấp bộ máy quản lý thông tin của Hệ thống theo dõi dữ liệu và thông tin Trái đất của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm