Mỹ khoanh vùng 7 ứng viên vaccine COVID-19

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Mỹ dự kiến sẽ khoanh vùng từ 14 xuống còn 7 loại vaccine ngừa COVID-19 tiếp tục được nghiên cứu, đồng thời thu hẹp khoản tiền đầu tư cho quá trình phát triển vaccine này.

Thông báo trên được đưa ra ngày 16-6, bởi Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ (HHS).

Các quan chức Mỹ cũng cho biết, họ hy vọng người dân sẽ được tiêm chủng miễn phí vaccine ngăn ngừa COVID-19 một khi loại vaccine cuối cùng được phê duyệt và được phân phối chính thức, dự kiến sớm nhất vào tháng 1 năm 2021.

“Đối với những ai có hoàn cảnh khó khăn, những người không đủ điều kiện để chi trả, chúng tôi sẽ cung cấp vaccine miễn phí cho họ” - một quan chức chính phủ Mỹ nói với các phóng viên, người này yêu cầu không tiết lộ danh tính.

Các chai thuốc được dán nhãn "Vaccine COVID-19" và ống tiêm y tế được chụp vào ngày 10-4-2020. Ảnh: REUTERS

Quan chức này cũng cho biết, theo thông tin từ các công ty bảo hiểm y tế, chính phủ Mỹ hy vọng người dân sẽ không phải trả khoản phí nào cho việc tiêm phòng vaccine và được hỗ trợ như các chính sách bảo hiểm khác áp dụng cho các dịch vụ y tế liên quan đến COVID-19.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc lại với các công ty bảo hiểm” - Reuters dẫn lời vị quan chức trên cho biết.

Chính quyền của Tổng thống Trump hồi tháng trước đã bắt đầu Chiến dịch Warp Speed - một chương trình kết hợp giữa HHS và Bộ Quốc phòng Mỹ - nhằm đẩy nhanh quá trình tìm kiếm và phát triển vaccine ngừa dịch COVID-19.

“Chương trình này đã góp phần tối đa hóa khả năng có thể có được loại vaccine chính thức trước khi năm 2020 kết thúc” - vị quan chức cho biết thêm.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã lên đến 2.208.400 người, trong đó có 119.132 người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm