Mỹ hủy vài trăm chuyến bay do sự cố 737 MAX

Hãng hàng không American Airlines đang gia hạn hủy các chuyến bay cho đến ngày 24-4 do ảnh hưởng từ việc "đắp chiếu" máy bay Boeing 737 Max, trong khi các nhà quản lý liên bang tiếp tục điều tra hai vụ tai nạn chết người liên quan đến dòng máy bay mới này của Boeing, hãng tin AP đưa tin.

Hiện hãng American Airlines đang có 24 máy bay Boeing 737 Max trong đội bay của mình, và cho biết hôm 24-3 rằng họ sẽ hủy khoảng 90 chuyến bay mỗi ngày.

Con số trên không phải chỉ toàn là những chuyến bay được lên lịch với máy bay 737 MAX sẽ bị hủy, mà còn một số máy bay dòng khác cũng bị hủy vì vài lý do khác. Các hãng hàng không cho biết họ sẽ liên lạc trực tiếp với các phi công bị ảnh hưởng.

Mỹ hủy vài trăm chuyến bay do sự cố 737 MAX. Ảnh: ISTOCK

Hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines, hiện sở hữu 34 chiếc Boeing 737 MAX, cũng đang tiến hành hủy chuyến với trung bình khoảng 130 chuyến/ngày.

Trước đó, vào ngày 23-3, hãng này cũng đã chuyển tất cả máy bay 737 MAX đến một cơ sở ở TP Victorville, thuộc bang California, để giải phóng không gian tại các bãi đậu sân bay.

Hãng United Airlines có 14 máy bay MAX, cũng đã tạm thời không đưa dòng máy bay nào vào lịch bay cho đến ngày 9-4.

Họ cho biết cũng không mong đợi rằng sẽ phải ngưng sử dụng dòng máy bay này trong tương lai, do họ đang phải dùng các máy bay dòng khác để tạm thay thế lượng máy bay MAX thiếu hụt.

Các nhà quản lý hàng không khắp thế giới đã hạ cánh máy bay Boeing 737 MAX từ hồi đầu tháng này sau các vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến dòng máy bay này ở Ethiopia và Indonesia. Hai vụ tai nạn này xảy ra cách nhau chỉ khoảng năm tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm