Mỹ: Hàng loạt vụ xả súng cuối tuần, 38 người thương vong

Đài truyền hình ABC7 dẫn lời cảnh sát TP Chicago, bang Illinois (Mỹ) cho biết một vụ xả súng đã xảy tại một bữa tiệc của một doanh nghiệp ở TP này vào đầu ngày 14-3, khiến 15 người bị thương, trong đó có hai người thiệt mạng.

"Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 4 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương). Một trong những người tham gia bữa tiệc đã bắt đầu nổ súng bên trong tòa nhà và tấn công nhiều người" - lực lượng cảnh sát Chicago tiết lộ.

Theo đó, địa điểm xảy ra vụ nổ súng là công ty xe tải kéo cứu hộ Park Manor.

Lực lượng cảnh sát Chicago đưa nạn nhân vụ xả súng lên xe cứu thương. Ảnh: ABC7

Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã có mặt ở hiện trường chỉ vài phút sau khi có người gọi tổng đài cảnh sát 911 lúc 4 giờ 43 phút sáng. Cảnh sát đã nhanh chóng gọi thêm lực lượng khác khi nhận ra mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

"Mọi người lúc ấy đều chạy tán loạn, la hét, cảnh tượng khá hỗn loạn" - Phó Cảnh sát trưởng Greg Stinnet thuộc Sở Cứu hỏa Chicago cho hay

"Các thành viên cảnh sát đội của tôi đã cố gắng kiểm soát toàn bộ tình hình lúc ấy, phân loại mức độ thương vong, các nạn nhân và nhanh chóng đưa họ đi điều trị một cách hiệu quả nhất” - ông Stinnet nói thêm.

Cảnh sát Chicago phong tỏa trước tòa nhà xảy ra vụ xả súng. Ảnh: ABC7

Sự bất đồng giữa một số người dự tiệc dường như đã dẫn đến vụ nổ súng, song cảnh sát khẳng định còn quá sớm để xác định nguyên nhân thật sự đã dẫn đến vụ bạo lực.

Ngoài ra, cảnh sát nói họ cũng không giam giữ ai cho đến khi hoàn thành quá trình điều traABC7 đưa tin.

Khu vực bên ngoài tòa nhà xảy ra vụ xả súng. Ảnh: ABC7

Các nạn nhân có độ tuổi từ 20 đến 44 tuổi. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong khu vực, một số vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là Rayneesha Dotson, 30 tuổi và Lionel D. Darling, 39 tuổi, đều đến từ Chicago, theo Văn phòng giám định pháp y Chicago.

Trên Twitter, Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot đã bày tỏ niềm thương tiếc của mình, đồng thời lên án vụ xả súng.

Rayneesha Dotson, 30 tuổi, được xác định là một trong hai người thiệt mạng tại vụ xả súng ở công ty xe tải kéo cứu hộ Park Manor hôm 14-3. Ảnh: ABC7

Cảnh sát Chicago cũng tuyên bố họ đang tiến hành "điều tra sâu" công ty Park Manor vì đã tổ chức một bữa tiệc quy mô lớn trong lúc đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Đây được xem là vụ nổ súng bạo lực nhất, xét về số người bị thương, xảy ra tại Chicago gần đây. Chỉ trong ba ngày cuối tuần qua, đã có tới hơn 33 người bị thương và 5 người thiệt mạng trong nhiều vụ xả súng ở thành phố này.

Trước đó, vào tháng 7-2020, 15 người đã bị bắn bên ngoài một nhà tang lễ ở Gresham, nhưng không có nạn nhân nào thiệt mạng.

Thị trưởng bang Chicago Lori Lightfoot đã bày tỏ niềm thương tiếc của mình trên trang Twitter của ông. Ảnh: TWITTER

Chỉ trong ba tháng đầu năm 2021 (tính đến ngày 7-3), lực lượng cảnh sát Chicago đã ghi nhận 393 vụ nổ súng trên toàn thành phố, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, với 301 vụ nổ súng.

Hôm 12-3, một người đàn ông 33 tuổi đã bị bắn vào đầu ở công viên Portage nhưng không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Buổi tối cùng ngày, một người đàn ông khác, 21 tuổi, cũng bị bắn ba phát vào lưng khi đang lái xe về nhà.

Một thanh niên đã bị bắn khi đang lái xe ở khu vực West Pullman hôm 13-3. Cùng ngày, một người đàn ông 30 tuổi bị bắn vào chân khi đang đi bộ tại khu South Shore. Người này sau đó đã được bạn mình chở đến bệnh viện.

Hai người khác cũng bị bắn tại khu South Shore vào ngày 14-3, trong đó có một cậu bé 13 tuổi. 

Ngoài ra, một thiếu niên 17 tuổi đã bị bắn trọng thương khi đang ngồi trong xe của mình tại một nhà để xe nằm trên đường South Green. Cậu bé cho biết không nhìn thấy rõ mặt kẻ nổ súng và không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào cho lực lượng cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm