Mỹ: Hai trẻ em đọ súng với cảnh sát

Tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 2-6 đưa tin một vụ đọ súng đã diễn ra giữa hai trẻ em với các sĩ quan cảnh sát bang Florida, Mỹ sau khi cả hai đột nhập vào một ngôi nhà ở hạt Volusia.

Vụ việc diễn ra vào đêm ngày 1-6. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Volusia tiết lộ cậu bé 12 tuổi và cô bé 14 tuổi đã tìm thấy một khẩu súng trường AK-47 và một khẩu súng hoa cải cùng số lượng lớn đạn dược ở trong ngôi nhà mà chúng đột nhập vào.

Hai đứa trẻ bắt đầu nổ đạn vào các nhân viên cảnh sát sau khi họ có mặt bên ngoài ngôi nhà. Vụ đọ súng đã khiến cô bé 14 tuổi bị thương và được đưa đến bệnh viện gần đó.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Volusia đưa tin về vụ đọ súng giữa lực lượng cảnh sát với hai trẻ em. Ảnh: TWITTER

“Các nhân viên cảnh sát đã tiến hành bao vây căn nhà. Sau đó, tiếng súng nổ ra từ bên trong. Có bốn cuộc đọ súng diễn ra trong suốt 35 phút” - Cảnh sát trưởng hạt Volusia Mike Chitwood thông báo. 

“Cậu bé 12 tuổi, trang bị một khẩu AK-47, cuối cùng đã hạ vũ khí của mình ngay sau đó và không bị thương” - ông Chitwood nói.

Các nhà chức trách cho hay cô bé đã được phẫu thuật lấy viên đạn ra và hiện trong tình trạng ổn định. Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ nổ súng đêm 1-6, theo SCMP.

Một khẩu súng trường AK-47 được lắp đặt tại một cửa hàng súng ở bang Utah, Mỹ vào tháng 2-2018. Ảnh: AFP

Theo Cảnh sát trưởng Chitwood, hai đứa trẻ đã “chạy trốn khỏi nhà tập thể Florida United Methodist Children’s Home ở Enterprise vào buổi chiều cùng ngày”.

“Lực lượng cảnh sát đã làm mọi thứ có thể để giúp làm giảm tình hình căng thẳng, họ suýt bị hai đứa trẻ 12 tuổi và 14 tuổi giết chết” - ông Chitwood chia sẻ thêm.

Hiện vẫn chưa xác định hai trẻ em này sẽ bị cáo buộc tội danh gì sau vụ việc trên, SCMP cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm